8 phần mềm độc hại 'ẩn mình' trên Google Play

Android hiện chiếm khoảng 90% thị phần và là một trong những hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì bị phân mảnh nên khả năng bảo mật của Android cũng bị hạn chế và không đồng bộ, khiến người dùng dễ bị tấn công. 

Xem thêm5 vấn đề bạn cần phải quan tâm khi chọn mua smartphone - Tốc độ xử lý, chất lượng màn hình, camera... là những vấn đề mà bạn cần quan tâm trước khi chọn mua smartphone mới.

Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật của Symantec đã phát hiện ra tám ứng dụng trên Google Play bị nhiễm phần mềm độc hại Sockbot. Trong bài đăng chi tiết trên Blog, Symantec cho biết các ứng dụng đã giả mạo add-on trong game Minecraft để có thể xuất hiện trên Google Play. 

Tám ứng dụng được tích hợp sẵn trojan Sockbot để tạo ra doanh thu và biến smartphone trở thành một thiết bị ma trong mạng botnet. Symantec cho biết Sockbot khá linh hoạt và có thể tận dụng một số lỗ hổng trên mạng để mở rộng khả năng xâm nhập. 

Khi cài đặt nhầm ứng dụng, nó sẽ yêu cầu quyền truy cập vào GPS, WiFi, đọc kết nối mạng, đọc và viết lên bộ nhớ, hiển thị quảng cáo... và một số quyền hạn không cần thiết.

Hiện tại hãng bảo mật Symantec đã thông báo với Google về vấn đề trên và công ty cũng đã nhanh chóng gỡ bỏ tám ứng dụng khỏi cửa hàng. 

Xem thêm: Công cụ sửa lỗi toàn diện cho iPhone, iPad - Trong quá trình sử dụng iPhone, iPad, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng thiết bị bị treo logo, quên mật khẩu truy cập hoặc không thể kết nối với iTunes. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm