8 câu chuyện khó tin về iPhone

1. Người đàn ông bị vùi lấp trong vụ động đất ở Haiti đã sống sót nhờ iPhone
8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 1
Nhà sản xuất phim người Mỹ Dan Wooey khi đang quay một đoạn video về cảnh nghèo đói ở Haiti thì động đất xảy ra. Ông đáng lẽ đã chết vì bị một đống đổ nát đè lên người. Nhưng, một ứng dụng mang tên Pocket First Aid and CPR được cài đặt trong điện thoại iPhone đã hướng dẫn ông băng bó vết thương ở chân và đầu để cầm máu. Ứng dụng “cứu người” này đã cảnh báo ông không được ngủ bởi chỉ cần ngủ thiếp đi, ông sẽ bị sốc, dẫn đến tử vong. Vì thế, Wooey đã đặt chuông báo thức trên điện thoại 20 phút mỗi lần để giúp ông tỉnh táo. 64 giờ sau đó, đội cứu trợ của Pháp đã giúp ông thoát khỏi đống đổ nát.

Câu chuyện thật ly kỳ bởi không ai dám nghĩ rằng có một ngày chiếc điện thoại di động lại là cứu nhân của họ.

2. Có bầu nhờ iPhone

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 2

4 năm trời tìm mọi cách để mang thai nhưng không thành công, nhưng chỉ 2 tháng sau  khi thực hiện theo hướng dẫn của một ứng dụng mang tên Menstrual Calendar dành cho iPhone, cô Lena Bryce đã mang bầu. Ứng dụng thoạt tưởng chỉ mang tính lý thuyết đã thông báo cho cặp vợ chồng này lúc nào thì họ có nhiều khả năng thụ tinh nhất. Điều không tưởng đã xảy ra, đôi vợ chồng trẻ đã được hạ sinh được một bé gái xinh xắn... nhờ có iPhone.

3. Điện thoại iPhone kim cương trị giá 1,92 triệu bảng

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 3

Năm ngoái, nhà thiết kế Stuart Hughes, từ Liverpool, Anh, đã mất 10 tháng để chế tác chiếc điện thoại iPhone đặc biệt này khi một thương nhân giấu tên người Úc đặt hàng. Vỏ của iPhone 3GS Supreme được bọc bằng 271g vàng 22 cara. Mặt trước của điện thoại được trang trí bằng 136 viên kim cương không có vết xước. Trong khi đó, logo Apple ở mặt sau của điện thoại được làm từ 53 viên đá quý; và một viên kim cương khoảng 7 cara đã được thiết kế để làm nút định hướng (navigation).

Đây hiện là chiếc điện thoại iPhone kim cương đắt nhất thế giới.

4. Gửi 300.000 tin nhắn trong một tháng

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 4

Crystal Wikski sống ở hạt Sacramento, Mỹ, đã lập được một “thành tựu” đáng kinh ngạc. Cô đã gửi liên tục 300.000 tin nhắn chỉ trong vòng 1 tháng. Dù mới chỉ được mẹ tặng cho chiếc điện thoại iPhone cách đây 1 tháng nhưng cô gái đã nhanh chóng làm quen và lâp một kỷ lục khiến mọi người không khỏi bàng hoàng.

Crystal Wikski đã nhắn 303.000 tin nhắn trong 1 tháng, tức hơn 10.000 tin nhắn mỗi ngày, 421 tin nhắn mỗi giờ và 7 tin nhắn mỗi phút.

5. Phiếu thu cước điện thoại iPhone dài 300 trang

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 5

Justine Ezarik, một blogger sống ở Píttburg, không thể nào tin vào mắt mình khi nhận được phiếu thu cước điện thoại iPhone bởi nó quá dài. Hậu quả từ việc xem đi xem lại hơn 2 triệu lần clip quảng cáo iPhone trên trang YouTube, Erazik đã được nhận một bản kê quá chi tiết đến từng giây và từng dung lượng download clip. Dù vậy, phí dịch vụ mà Erazik phải trả chỉ là 274 USD. Có lẽ nhà mạng AT&T đã quá cẩn thận, họ có thể gửi bản kê dịch vụ qua e-mail thay vì gửi một phiếu thu dài đến 300 trang trong một phong bì thư.

6. Phẫu thuật ngón tay cái để sử dụng iPhone

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 6

Thời báo North Denver News đưa tin chàng thanh niên Thomas Martel, 28 tuổi, đã đi phẫu thuật ngón tay cái của mình để sử dụng iPhone dễ dàng hơn. Một kỹ thuật phẫu thuật có tên “gọt đẽo” giúp bác sỹ tạo dáng lại cho những ngón tay quá khổ.

Tuy nhiên, ngay sau khi bài báo xuất hiện, tờ Information Week cho rằng câu chuyện này hoàn toàn không có thực. Tác giả của bài báo không trả lời bất cứ cuộc gọi nào từ những người thắc mắc về câu chuyện này.

7. iPhone dạy nhạc cho sinh viên

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 7

Trường đại học Michigan, Mỹ đã có một ý tưởng táo bạo và sành điệu khi sử dụng chiếc điện thoại thông minh iPhone của Apple như một dụng cụ âm nhạc trong một khóa học mới và đầu tiên trên thế giới.

Sinh viên tại đại học Michigan đang được học thiết kế, xây dựng và chơi các dụng cụ trên các smartphone của Apple. Theo kế hoạch, khóa học này đã có một buổi biểu diễn đầu tiên trước công chúng vào ngày 9/12.

Đại học Michigan cho biết họ tin rằng khóa học mới mẻ có tên gọi Building a Mobile Phone Ensemble là khoá học đầu tiên trên thế giới. Khóa học này do giảng viên Georg Essl, một nhà soạn nhạc đồng thời là nhà khoa học máy tính giảng dạy. Ông Essel đã nghiên cứu để phát triển những chiếc điện thoại di động gắn với dụng cụ âm nhạc.

8. Suýt chết vì iPhone

8 câu chuyện khó tin về iPhone ảnh 8

Ông Travis Gohr khi đang chạy trên máy tập thể dục thì bỗng nhiên chiếc điện thoại iPhone rơi từ túi quần xuống, đập mạnh vào tấm thảm của máy chạy và văng mạnh ra phía sau. Ôngn Gohr bị điện thoại đập mạnh vào đầu, gây mất thăng bằng và gã văng khỏi máy chạy thể dục. Rất may, ông này chỉ bị thương ở sau lưng.
Theo N.H. tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm