8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn

1. Lướt web thúc đẩy sự hoạt động của não

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 1

Năng lực suy đoán những sự việc phức tạp và khả năng quyết định ở não đều được phát triển mạnh khi sử dụng Internet.

Tiến sĩ Gary Small của Viện Semel khoa thần kinh và hành vi con người tại UCLA đã tiến hành nghiên cứu với một nhóm người trong độ tuổi 55 và 76, có hoặc không có kiến thức đáng kể về Internet. Nghiên cứu cho kết quả, khả năng nhận thức của nhóm người này tăng đáng kể sau khi sử dụng web.

2. Chúng ta sẽ cảm thấy phấn khởi hơn khi được bạn bè giúp đỡ, dù là việc rất nhỏ

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 2

Báo The Times nhấn mạnh rằng phương tiện truyền thông xã hội nên được coi là một cổng thông tin mà có thể là tốt hay xấu, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Phương tiện truyền thông xã hội có vai trò như một cách thức để giữ được sức khỏe.

Như việc duy trì kết nối với bạn bè đã được chứng minh là có mối liên hệ chặt chẽ đến sức khỏe và tuổi thọ. Sự cô đơn kéo dài có thể khiến tuổi thọ của bạn rút ngắn đi giống như việc bạn hút 15 điếu thuốc mỗi ngày, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học North Carolina Chapel Hill và Đại học Brigham Young. Bởi càng già tình bạn càng cần thiết, đặc biệt trong việc chống lại căn bệnh mất trí nhớ ở nhiều người già.

3. Internet cung cấp một hệ thống hỗ trợ khi cần thiết

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 3

Phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng đối với những người bị bệnh hoặc bị cô đơn. Internet đã giúp họ có một ai đó để nói chuyện. Sean Fogerty, người bị bệnh đa xơ cứng và phục hồi sau bệnh ung thư não trong năm 2010, chia sẻ với The New York Times rằng các trang web "đã thực sự cứu mạng tôi khi tôi có thể kết nối với những người khác".

4. Twitter và Facebook được ví như là những "dụng cụ y tế" cần thiết

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 4

Các bác sĩ càng ngày càng sử dụng phương tiện truyền thông để giao tiếp với bệnh nhân nhiều hơn. Tiến sĩ Pauline Chen ủng hộ sự bùng nổ của phương tiện truyền thông. Bởi một số bệnh nhân sẽ có được lời khuyên một cách nhanh chóng hoặc sự khuyến khích trong khi không cần phải đến văn phòng của bà, đặc biệt với những bệnh nhân sống ở xa hoặc không thể đến do công việc.

5. Dữ liệu trực tuyến trở thành cuộc cánh mạng trong việc tìm hiểu những kiến thức về sức khỏe

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 5

Việc sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến với sẽ giúp cho bác sĩ có thể nhanh chóng cung cấp những kiến thức về y tế. Tiến sĩ John Spangler của Wake Forest phát biểu với tờ báo My Health News Daily rằng "các tổ chức có uy tín như các trang web trường đại học hoặc các hiệp hội y tế là nguồn cung cấp thông tin y tế đảm bảo". Cơ sở dữ liệu y tế trực tuyến vẫn còn trong giai đoạn hình thành, nhưng hệ thống mới hơn và tốt hơn đang dần dần được nâng cấp và phát triển.

6. Internet giúp bạn cai được thuốc lá

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 6

Tờ New York Times đưa thông tin về một nghiên cứu về những người hút thuốc năm 2008, "có thể tạo ra hiệu ứng để khiến hầu hết xã hội phá vỡ các thói quen của họ".

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, phương tiện truyền thông đã giúp người hút thuốc lá xây dựng các cộng đồng trực tuyến và nhận được sự khuyến khích từ những người hút thuốc khác trong việc bỏ thuốc. Đọc về chia sẻ của những người hút tham gia vào các nhóm Facebook khác nhau đã chứng minh được hiệu quả của Internet trong việc giúp mọi người tìm thấy động lực để bỏ thuốc lá.

7. Viết blog cũng là một phương pháp chữa trị

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 7

Giống như một cuốn nhật ký hàng ngày để giải tỏa cảm xúc, viết blog có thể là một phương pháp trị liệu tinh thần mang đến lợi ích khi có cả sự trao đổi qua các bình luận đến từ những người khác - kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội tâm lý Mỹ.

Đối với những blogger là thanh thiếu niên thì các ý kiến, bình luận từ những người xa lạ đóng vai trò là "thông tin phản hồi tích cực" mà họ không nhận được từ đồng nghiệp của họ".

8. Chúng ta chưa bao giờ thông minh hơn nếu thiếu Internet

8 cách Internet giúp bạn khỏe mạnh hơn ảnh 8

Chúng ta là những con người siêu đẳng nhờ có điện thoại thông minh và sự tìm kiếm, tra cứu từ Internet. Ví dụ, bạn có thể không nhớ tuổi Keira Knightley hoặc không biết công thức để làm món sinh tố bơ, nhưng bạn biết chính xác nơi để tìm kiếm thông tin đó trên trang các web.

Theo Khánh Hà (VNN / The Huffington Post)

Đọc thêm