73 triệu smartphone Huawei được bán ra trong nửa năm

Trong Quý 1 năm 2017, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu, theo hãng phân tích IDC. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc trung và cao cấp ở các thị trường chính. Tại Trung Quốc đại lục, Huawei đã tuyên bố chiếm 22,1% thị phần nơi mà lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước.

Số lượng smartphone tiêu thụ tại châu Âu, đạt tốc độ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga. Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khi đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.

Năm 2017, Huawei xếp hạng thứ 49 trong Top 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất của BrandZ, thứ 88 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Thế giới của tạp chí Forbes và xếp thứ 40 trong danh sách Top 500 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance.

Tại 15 trung tâm nghiên cứu toàn cầu và 36 trung tâm sáng tạo chung, Huawei đang nghiên cứu các công nghệ mới bao gồm cảm biến, quản lý dữ liệu và phát triển bộ chipset Kirin được thiết kế để đưa loại chức năng này ra thị trường. Huawei cũng bổ sung cho sự sáng tạo của mình với việc hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Leica, Dolby, Microsoft, Intel và Google.

Đọc thêm