70% thế hệ trẻ đang sống chủ yếu dựa vào tiền lương!

Thế hệ Millennials là gì? 

Millennials hay còn gọi là thế hệ Y (đa số là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1996), đây là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ X và thế hệ Z. Thế hệ này gắn bó với công nghệ ngay từ khi mới chào đời, họ là những người chứng kiến từng bước phát triển của công nghệ. Do đó họ rất thoải mái trong việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số và mạng xã hội. 

Theo một cuộc khảo sát gần đây của PYMNTS và LendingClub trên 28.000 người Mỹ, 70% thế hệ Millennials cho biết họ sống chủ yếu bằng tiền lương. Kết quả này cao hơn nhiều so với các thế hệ khác, trong đó thấp nhất là nhóm những người cao tuổi và trẻ nhỏ. 

the-he-millennials

Những người có độ tuổi từ 25-40 (thế hệ Millennials) đang ở trong giai đoạn quan trọng của cuộc đời họ. Họ có thể bắt đầu lập gia đình hoặc thực hiện các giao dịch mua bán lớn đầu tiên, chẳng hạn mua nhà, xe hơi… Tuy nhiên, những thách thức về kinh tế đã khiến nhiều người trong nhóm này gặp khó khăn về tài chính.  

Những người lớn tuổi thuộc thế hệ Millennials tốt nghiệp và tìm việc làm ngay đúng thời điểm diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007-2008.

Hàng chục năm sau, nhiều người trong số này vẫn phải vật lộn với những tác động kéo dài của cuộc đại suy thoái. Họ phải vật lộn để xây dựng sự giàu có và cố gắng trang trải chi phí tăng cao cho những thứ như nhà ở, sức khỏe, nợ vay sinh viên…  

Chưa dừng lại ở đó, đại dịch COVID-19 lại tiếp tục bồi thêm “một cú đấm” vào kế hoạch của họ trước tuổi 40. Tất nhiên, lỗi không hẳn nằm hoàn toàn ở nền kinh tế. Nhưng khi giá cả đồ dùng leo thang, một số người có mức lương trung bình sẽ không thể theo kịp, khiến việc cân bằng chi tiêu trở nên khó khăn hơn và mang đến cảm giác luôn thiếu tiền.

Đọc thêm