7 triệu người Anh tải file trái phép trên mạng

Báo cáo trên cũng cho biết khoảng 1,3 triệu người nước này sử dụng mạng chia sẻ file mỗi tuần; và mỗi năm số người này gây thiệt hại lên tới 12 tỉ bảng. Ban cố vấn chiến lược tài sản trí tuệ Anh quốc (SABIP) cảnh báo rằng thật khó có thể thay đổi thái độ của người dùng. Trong khi đó, chính phủ nước này nói rằng cần phải có sự hợp tác quốc tế mới giải quyết tận gốc vấn đề.

Mới đây, một liên minh gồm 9 tổ chức lớn của Anh đã kêu gọi chính phủ thông qua đạo luật yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cắt hợp đồng với người dùng Internet nếu họ bị phát hiện download các tài liệu trái phép trên mạng. Trong khi đó các ISP thì nói rằng đó không phải là công việc của họ. Liên minh này cũng nói rằng hơn một nửa lưu lượng mạng tại Anh là các nội dung trái phép.

Báo cáo mới nhất của SABIP nói rằng thế hệ mạng băng rộng mới tại Anh với tốc độ 50Mbps có thể cho phép truyền tới 200 tệp tin nhạc MP3 chỉ trong 5 phút, hoặc một đĩa DVD chỉ trong vòng 3 phút. SABIP cũng nói rằng 7 triệu người dùng tại Anh đã truy cập các tệp tin trái phép.

Theo VnMedia (BBC)

Đọc thêm