600 triệu người dùng có nguy cơ bị mất tài khoản Facebook?

Một nguồn tin cho biết có khoảng 200-600 triệu tài khoản Facebook bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể đứng trước nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân hoặc mất cắp tài khoản.

Hiện tại có khoảng 20.000 nhân viên được phép truy cập vào cơ sở dữ liệu này, tuy nhiên, Facebook cho biết chưa tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy nhân viên đã lạm dụng quyền truy cập. Tuy nhiên, thông tin điều tra cho thấy có khoảng 2.000 kĩ sư hoặc nhà phát triển đã thực hiện 9 triệu truy vấn nội bộ có liên quan đến mật khẩu người dùng ở dạng văn bản đơn thuần không rõ mục đích.

Trong một cuộc phỏng vấn với KrebsOnSecurity, kỹ sư phần mềm của Facebook Scott Renfro cho biết công ty chưa sẵn sàng nói về những con số cụ thể, chẳng hạn như số lượng nhân viên của Facebook có thể truy cập dữ liệu. Tuy nhiên, công ty đã lên kế hoạch cảnh báo những người dùng Facebook bị ảnh hưởng, nhưng sẽ không yêu cầu đặt lại mật khẩu.

KrebsOnSecurity cho biết Facebook dự kiến sẽ thông báo cho hàng trăm triệu người dùng Facebook Lite, hàng chục triệu người dùng Facebook khác, và hàng chục ngàn người sử dụng Instagram. Facebook Lite là một phiên bản của Facebook được thiết kế dành cho những thiết bị cấu hình thấp và khu vực có tốc độ kết nối thấp.

Vấn đề lưu trữ mật khẩu ở dạng văn bản đơn thuần được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 1-2019 khi các kĩ sư thực hiện việc kiểm tra bảo mật hàng tháng.

Facebook đang đối mặt với nhiều khủng hoảng khi bị các công tố viên liên bang điều tra hình sự về việc công ty cho phép các bên thứ ba truy cập dữ liệu người dùng (bao gồm nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới).

Trước đó, Facebook đã bị các chuyên gia bảo mật phát hiện sử dụng số điện thoại của người dùng để dùng vào mục đích quảng cáo, tiếp thị,…

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn
Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn
(PLO) - Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 4 người đàn ông vì tội lắp đặt camera quay lén hơn 1.600 người ở khách sạn, sau đó bán lại những đoạn phim này cho các trang web đen.

Đọc thêm