6 lí do nên mua iPhone 6 thay vì S6

Chúng ta đều biết Samsung Galaxy S6 đang được xem là chiếc smartphone “chất” nhất thị trường, có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Camera sau lẫn camera trước đều chụp ảnh rất đẹp, thời lượng pin tạm ổn. Quan trọng nhất là thiết kế đột phá, nguyên khối và chất liệu kính sang trọng. Tưởng chừng như vậy đã là quá đủ và toàn diện cho danh hiệu “smartphone tuyệt vời nhất thế giới”, nhưng đó là khi chúng ta đặt chiếc Galaxy S6 bên cạnh những… sản phẩm Android khác (như chiếc HTC One M9 hay LG G4 chẳng hạn).

Còn khi đặt cạnh kì phùng địch thủ Apple iPhone 6 thì sao? Nên nhớ chiếc iPhone 6 là thiết bị ra mắt vào năm 2014, nhưng lại đem ra so sánh với một chiếc smartphone sinh sau đẻ muộn, chứng tỏ chiếc iPhone 6 này không phải dạng vừa đâu.

Với số lượng iPhone 6 được bán ra cực “khủng”, cùng với thiết kế và hiệu năng ấn tượng đã khiến chiếc điện thoại đã có tuổi vẫn còn đủ sức để đương đầu với chiếc Samsung Galaxy S6 mới toanh này.

Hãy cùng xem 6 lý do khiến bạn cảm thấy “móc hầu bao” cho chiếc iPhone 6 vẫn tỏ ra… hợp lí hơn.

1. Giao diện trực quan, thân thiện và dễ sử dụng

Dù cho giao diện cách tân TouchWiz trên chiếc Samsung Galaxy S6 được xem là cải tiến đáng giá nhất về phần mềm trong đại gia đình Galaxy, nhưng nếu so sánh với nền tảng iOS, thẳn thắn mà nói Samsung vẫn phải… cố gắng nhiều. Dù đã được “tối giản” rất nhiều, nhưng điều đó vẫn chưa thể làm cho cảm giác sử dụng hàng ngày trên chiếc Galaxy S6 trở nên mượt mà tại mọi thời điểm được. Thi thoảng chúng ta vẫn cảm thấy “lag” nhẹ trong các thao tác bật tắt ứng dụng, hay những lúc kích hoạt tính năng đa nhiệm nhiều cửa sổ.

Còn đối với nền tảng iOS trên chiếc iPhone 6 thì sao? Phải nói là Apple đã tối ưu rất tốt hệ điều hành này trên thiết bị của họ. Mọi trải nghiệm người dùng trên chiếc Apple iPhone 6 đều rất-rất (thật sự phải dùng rất nhiều chữ “rất”) mượt mà. Công bằng mà nói thì Samsung đã cố gắng rất nhiều trong việc tối ưu hóa giao diện trên nên tảng Android – vốn đã trở nên nặng nề và phân mảnh khá nhiều, nhưng đây vẫn là lí do chính khiển những người yêu thích sự ổn định chọn chiếc Apple iPhone 6.

Android 5 đã dần trở nên ổn định, nhưng vẫn còn thua iOS khá nhiều.

2. Không bị bám dấu tay… mọi lúc mọi nơi

Kính cường lực Gorilla Glass 4 ở mặt sau của chiếc S6 tỏ ra rất tốt trong việc bảo vệ, cũng như củng cố vẻ đẹp sang trọng của thiết bị này. Nhưng ngoài công dụng trên, có lẽ Samsung đã “lỡ” thêm một chức năng nữa của tấm kính này, đó là “hút dấu vân tay”. Vâng, nếu như ở mặt trước chúng ta có cảm biến vân tay ở nút Home, thì ở mặt sau chúng ta có… cảm biến “hút” vân tay. Mặt kính này rất dễ bám bẩn và nếu không lau chùi kỹ càng, có lẽ bạn nên cân nhắc mang chiếc Galaxy S6 của mình ra… cửa hàng giặt ủi để tân trang lại chiếc smartphone này.

Mặt sau của chiếc Apple iPhone 6 thì lại hoàn thiện từ nhôm, nên tất nhiên khả năng bám dấu vân tay, cũng như mồ hôi là không có. Nếu bạn bị ra mồ hôi tay khá nặng, thì nên cân nhắc có nên mua chiếc Samsung Galaxy S6 hay không!

Bạn đã sẵn sàng để mang hộp khăn giấy cùng… chiếc S6 đi khắp thế giới chưa?

3. Nếu bạn là tín đồ xài “hàng nhôm”

Lý do này đã quá rõ ràng: nếu bạn có niềm yêu thích đặc biệt cho các thiết bị làm từ nhôm nguyên khối, thì Apple iPhone 6 là smartphone… dành riêng cho bạn. Tôi không “phán xét” về thiết kế của chiếc Samsung Galaxy S6 này, nếu bạn lại có sở thích “hàng kính” thì chiếc Galaxy S6 lại là lựa chọn không tồi một chút nào.

iPhone với vỏ nhôm vẫn rất “hot” trong lòng người hâm mộ.

4. Nếu muốn một thiết bị có cấu hình đi kèm hiệu năng “đỉnh của đỉnh”

Thật sự thì vẫn chưa có chiếc smartphone nào qua mặt được chiếc iPhone 6, ít nhất là về hiệu năng ở thời điểm hiện tại. Không cần cấu hình quá mạnh mẽ, chiếc smartphone của Apple vẫn “ăn đứt” những flagship đến từ các nhà sản xuất khác. Cấu hình của chiếc Galaxy S6, cũng như hiệu năng của thiết bị này, có thể mạnh nhất trên nền tảng Android, nhưng chỉ cần “đạt một chân” qua bên hệ điều hành iOS, thiết bị này chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đối đầu với thiết bị của Apple.

5. Liên tục được hỗ trợ từ nhà sản xuất

Nếu như những thiết bị đến từ những nhà sản xuất smartphone Android đều phải đợi khá lâu để nhận được một đến hai bản nâng cấp, và sau đó là… ngưng hỗ trợ, thì những chiếc iPhone lại nhận được sự ưu ái rất nhiều từ Apple. Điển hình như việc chiếc iPhone 4s ra mắt từ nửa cuối năm 2011, đến giờ vẫn được Apple hỗ trợ lên iOS 8. Đây chắn chắn là yêu tố khiến những người sử dụng các thiết bị đến từ Apple tỏ ra “hạnh phúc” hơn rất nhiều.

Bạn sẽ luôn nhận được những bản cập nhật và fix lỗi sớm nhát đến từ Apple

6. Quan tâm đến toàn bộ trải nghiệm người dùng

Apple đã “bao trọn gói” từ phần cứng cho đếm phần mềm, bạn chỉviệc mua một chiếc iPhone và tận hưởng cảm giác “làm thượng đế” mà thôi. Bạn có thể xem phim, nghe nhạc, nhắn tin, gọi điện, chụp ảnh… hay làm mọi thứ từ chiếc smartphone bé nhỏ trên tay mà không cần phải lo lắng một “tí ti ông cụ” nào về giật lag hay hỏng hóc bất thường.

Chiếc Samsung Galaxy S6 vẫn chưa thể đạt đến được “cảnh giới” này, hay ít nhất tại thời điểm hiện tại, chúng ta đã nghe nói về việc rò rỉ RAM đến từ siêu phẩm của Samsung (đây). Hy vọng Samsung sẽ sớm ra mắt bản cập nhật để khắc phục những nhược điểm không đáng có, để chiếc S6 có… cơ hội tiếp tục cuộc đua với những sản phẩm của Apple.

Đọc thêm