6 cách giúp tăng sự hiện diện của website trên Internet

Người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm mỗi ngày, đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp cũng như website báo điện tử, trang tin.

Theo đó, người quản lý website có thể đo đạc tốc độ của website với công cụ Google PageSpeed Insights, hay thử nghiệm độ thân thiện với thiết bị di động của website qua Mobile Friendly. Cả hai công cụ PageSpeed và Mobile Friendly đều cung cấp những bước kiểm tra và đưa ra các yếu tố cần cải thiện.

Ngoài ra, người dùng còn biết được cơ chế hoạt động của Google Search như việc đánh chỉ mục (index), những điểm mới về cách sắp xếp và hiển thị dữ liệu kết quả của công cụ tìm kiếm như sự kiện (Events), hộp thông tin (Knowledge Panel), tìm kiếm việc làm...

Một số lưu ý để gia tăng sự hiện diện của website trên Google Search:

- Cung cấp thông tin mô tả về website cũng như nội dung trên website. Khai thác các thẻ meta, thẻ title, description (tiêu đề và mô tả).

- Kiểm tra các lỗi cấu trúc dữ liệu trên website với công cụ Structured Data Testing Tool, lỗi địa chỉ url, xác thực thông tin doanh nghiệp Google My Business.

- Cải thiện hiệu suất hoạt động, thân thiện với các thiết bị, tốc độ tải trang...

- Xác thực website cho Google Search Console (GSC), qua đó, những thông tin cần sửa lỗi hay cải thiện của website sẽ được GSC thông báo. Ngoài ra người dùng còn có thể kết nối Search Console với Google Analytics để tổng hợp được nhiều dữ liệu tối ưu hơn.

- Người dùng thích xem website có hình ảnh liên quan nội dung, do đó bạn cần sử dụng ảnh có chất lượng cao, thêm thẻ title và alt để mô tả cho ảnh đầy đủ, dùng ảnh bản quyền riêng không trùng lặp, hình ảnh chèn vào nội dung liên quan.

- Chuyên viên phân tích chất lượng tìm kiếm của Google, anh Duy Nguyễn khuyến cáo nên tập trung cải thiện hiệu suất hoạt động và tốc độ của website, cung cấp đúng thông tin mô tả, nội dung phù hợp và giá trị cho người dùng.

Việc xếp thứ hạng tìm kiếm phụ thuộc vào hàng trăm yếu tố nên không cần chỉ tập trung tối ưu vài yếu tố nhất định. Ngoài ra, nên hạn chế nội dung được tạo tự động, sao chép và mua liên kết… để gia tăng thứ hạng tìm kiếm.

Đọc thêm