500.000 tài khoản bị rò rỉ, làm thế nào để xóa Zoom?

Các thông tin bị rò rỉ bao gồm địa chỉ email, mật khẩu, địa chỉ các phòng họp cá nhân... Ví dụ như trong hình dưới đây, có 290 tài khoản liên quan đến các trường đại học như ĐH Vermont, ĐH Colorado, Dartmouth, Lafayette, ĐH Florida và nhiều tài khoản khác.

ro-ri-tai-khoan-zoom

Hơn 500.000 tài khoản Zoom bị rò rỉ trên các diễn đàn hacker. Ảnh: BleepingComputer

BleepingComputer đã liên hệ với các địa chỉ email ngẫu nhiên trong danh sách và một số đã xác nhận thông tin đăng nhập là hoàn toàn chính xác.

Một người dùng bị lộ tài khoản nói rằng mật khẩu được liệt kê là mật khẩu cũ, điều này cho thấy những thông tin này có thể đã được thu thập từ những cuộc tấn công trước đó. 

Ứng dụng hội họp trực tuyến Zoom ngày càng gặp nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật. Nếu cảm thấy không còn an toàn, bạn có thể xóa tài khoản Zoom chỉ với vài thao tác đơn giản, đồng thời chuyển sang sử dụng một dịch vụ, ứng dụng hội họp trực tuyến khác như Skype (Meet now), Microsoft Team, Google Hangouts, Discord...

Làm thế nào để xóa tài khoản Zoom khi không còn nhu cầu sử dụng?

Để xóa tài khoản Zoom, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://zoom.us/, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

dang-nhap-tai-khoan-zoom

Đăng nhập tài khoản Zoom bằng trình duyệt. Ảnh: Business Insider

Khi hoàn tất, bạn hãy nhấp vào tùy chọn My Account ở góc trên bên phải. Trong trang mới hiện ra, người dùng hãy chuyển sang mục Account Management - Account Profile, sau đó nhấn Terminate my account - Yes để xác nhận lại một lần nữa.

Lưu ý, việc xóa tài khoản không thể thực hiện trực tiếp bên trong ứng dụng Zoom trên điện thoại hoặc máy tính.

xoa-tai-khoan-zoom

Xóa tài khoản Zoom nếu cảm thấy không còn an toàn. Ảnh: Business Insider

Nếu thành công, trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại nhỏ với thông báo Terminate account success. Thao tác này sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn và không thể hoàn tác, tuy nhiên người dùng có thể tạo một tài khoản mới bất cứ lúc nào.  

Đọc thêm