5000 vị trí công việc của Nokia sẽ bị "thổi bay?"

5000 vị trí công việc của Nokia sẽ bị "thổi bay?" ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Rinne bày tỏ: "Nếu viễn cảnh tồi tệ nhất xảy ra, thì tôi ước tính 5.000 vị trí công việc ở Nokia sẽ bị đe dọa trong quá trình chuyển mình này."

Trong số 5.000 vị trí đó, có khoảng 1.500 người đang làm tại các chi nhánh phụ của Nokia.

Rinne cũng chỉ ra rằng nếu như Nokia "xuống tay," thì "gã khổng lồ mobile" này sẽ phải trả ít nhất 100.000 euro (135.000 USD) cho mỗi nhân công bị mất việc tại Phần Lan.

Chiến lược mới được triển khai sau khi "người cũ" của Microsoft là Stephen Elop đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Nokia, thay cho Olli-Pekka Kallasvuo, nhằm duy trì và nâng cao vị thế của hãng này trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ trên thị trường smartphone.

Một trong những nét nổi bật vừa qua của "triều đại" Elop là ông đã bắt tay với Microsoft để triển khai hệ điều hành Windows Phone cho các thiết bị của Nokia, thay cho nền tảng Symbian tự phát triển lúc trước.
Điều này dẫn tới những cải tổ mạnh mẽ trong đội ngũ nhân sự để thích ứng với tình hình mới.

Tính đến cuối năm 2010, Nokia và Nokia Siemens Networks có 132.000 nhân công, và trong số này có 19.800 người làm việc tại "quê hương" Phần Lan của Nokia.

Hiện mảng nghiên cứu và phát triển của nhà sản xuất mobile hàng đầu thế giới này có hơn 6.000 nhân công, làm việc tại 4 thành phố của Phần Lan./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm