5 trình duyệt tốt nhất cho iPhone, iPad

1. Google Chrome

Dù sinh sau đẻ muộn, tuy nhiên Chrome đã trở thành trình duyệt có lượng người sử dụng đông nhất hiện nay trên cả ba nền tảng Android, iOS và Windows. Ưu điểm của Chrome là khả năng đồng bộ trên nhiều thiết bị, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể truy cập vào các thư mục, trang web yêu thích ở bất cứ đâu. Ngoài ra, Chrome còn liên kết mật thiết với các ứng dụng trong hệ sinh thái của Google như Gmail, Gboard, Google Assistant… 

Xem thêm: Cách kích hoạt tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân - Trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng bán hàng khi tham gia vào các group hoặc fanpage. Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này trên một số tài khoản cá nhân.

2. Firefox

Phiên bản Firefox dành cho iOS có giao diện tương tự trên máy tính, được tích hợp sẵn tính năng đồng bộ hóa, tuy nhiên điểm trừ của trình duyệt Firefox là giao diện chưa đẹp dù đã qua nhiều lần cải tiến.

3. Focus

Focus là một phiên bản khác của trình duyệt Firefox, tuy nhiên Focus tập trung nhiều hơn về khả năng bảo mật. Trình duyệt Focus được tích hợp sẵn bộ lọc nội dung, ngăn chặn quảng cáo độc hại, theo dõi người dùng trên mạng xã hội nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Ngoài ra, Focus còn có thể hoạt động như một công cụ chặn quảng cáo cho trình duyệt Safari, để kích hoạt, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt trình duyệt và bật tùy chọn Safari tại mục Integration.

4. Puffin Browser

Puffin Browser sẽ tự động nén trang web (phông chữ, hình ảnh) nhằm tăng tốc thời gian tải trang và tiết kiệm dữ liệu di động. Khi bạn mở trình duyệt, Puffin Browser sẽ hiển thị một số tin tức mới nhất trên thế giới, đi kèm theo đó là vài mẩu quảng cáo đơn giản và không theo dõi người dùng.

5. Opera Coast

Opera Coast là phiên bản thu gọn của trình duyệt Opera trên máy tính, được tối ưu hóa đặc biệt cho người dùng iOS và hỗ trợ 3D Touch. Mặc định, giao diện của Opera Coast sẽ không có thanh địa chỉ, để kích hoạt, bạn chỉ cần vuốt từ trên xuống dưới. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thử trải nghiệm thêm trình duyệt Opera Mini hoặc Dolphin. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm3 trình duyệt có sẵn tính năng chặn quảng cáo - Thay vì phải cài đặt thêm các tiện ích (extension) của bên thứ ba, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt Opera, Brave hoặc Slimjet để ngăn chặn quảng cáo độc hại.

 

Đọc thêm