5 tính năng khiến iOS phải chịu thua Android

1. Tự động hóa các tác vụ 

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt MacroDroid cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/atzo4d, ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 hoặc cao hơn. Để tự động hóa các tác vụ, bạn hãy nhấn vào mục Macro, thiết lập điều kiện tại mục Triggers, lựa chọn hành động tương ứng và đặt thêm ràng buộc ở phần Constraints.

Với MacroDroid, người dùng có thể tự động ghi âm cuộc gọi khi có người lén xâm nhập điện thoại, tự động phát nhạc khi gắn tai nghe… và rất nhiều tùy chọn khác. 

2. Thay đổi độ phân giải màn hình

Nếu cảm thấy các biểu tượng hoặc văn bản trên màn hình quá lớn, bạn có thể thay đổi độ phân giải dễ dàng bằng cách vào Settings (cài đặt) > Developer options (tùy chọn nhà phát triển), đánh dấu vào tùy chọn USB debugging (gỡ lỗi USB).

Kết nối smartphone vào máy tính, nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ cmd và nhấn Enter. Sau đó, gõ vào dòng lệnh abd shell và ghi lại giá trị DPI tại dòng density. Để thay đổi kích cỡ biểu tượng và phông chữ, người dùng chỉ cần gõ vào dòng lệnh wm density [DPI] && adb reboot. Lưu ý giá trị DPI lúc này phải khác so với ban đầu. 

Xem thêm: Những lý do khiến tốc độ WiFi bị chậm - Đa số thiết bị công nghệ hiện nay gần như đều có khả năng kết nối WiFi theo xu hướng IoT (Internet of Things), điều này đồng nghĩa với việc khi WiFi gặp sự cố, các thiết bị trên sẽ hoạt động kém hiệu quả.

3. Mở nhiều tài khoản trên cùng một ứng dụng

Không cần phải root máy, người dùng vẫn có thể mở nhiều tài khoản trên cùng một ứng dụng bằng các phần mềm bổ sung như Parallel Space, App Cloner… Nói nôm na thì các ứng dụng này sẽ tạo ra một không gian ảo riêng biệt (sandbox), hoạt động hoàn toàn độc lập.

4. Bổ sung chức năng cho phím cứng 

Nếu muốn mở nhanh camera bằng cách nhấn vào nút âm lượng, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Buttons remapper (no root) tại địa chỉ https://goo.gl/nlNAwM. Tất nhiên, người dùng có thể tạo thêm nhiều tính năng tùy ý khác khi nhấn phím cứng trên smartphone dễ dàng.

5. Cài đặt các ứng dụng Launcher

Khi sử dụng iPhone, sẽ rất khó để bạn thay đổi giao diện, thanh thông báo, biểu tượng ứng dụng… Trong khi đó với Android thì mọi thứ lại hoàn toàn khác. Nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện hiện tại, bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng Launcher của bên thứ ba như Nova Launcher, Apex Launcher, Arrow Launcher…

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 mẹo giúp smartphone chạy nhanh siêu tốc - Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, làm sạch các tập tin tạm, cập nhật hệ điều hành là một trong những cách đơn giản giúp tăng tốc smartphone.

 

Đọc thêm