5 tiện ích độc đáo dành cho các tín đồ của Facebook

1. TDFB

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích TDFB tại địa chỉ http://bit.ly/tdfb-chrome, tương thích với Google Chrome, Firefox, Opera, Cốc Cốc, Yandex hoặc các trình duyệt sử dụng mã nguồn Chromium.

Về cơ bản, tiện ích sẽ cho phép người dùng ẩn nhanh sidebar (thanh bên trái), giúp loại bỏ các thành phần dư thừa và làm sạch News Feed (bảng tin). TDFB cũng sẽ hiển thị bộ đếm để người dùng biết được đã dành bao nhiêu thời gian cho Facebook.

Tùy chọn Pages NewsFeed sẽ chỉ hiển thị các bài đăng từ những trang mà bạn đã theo dõi trước đó, chứ không phải một mớ hỗn độn bài đăng từ bạn bè cũng như các thương hiệu khác.

2. Timely

Nếu muốn kiểm soát thời gian sử dụng Facebook, bạn có thể cài đặt tiện ích Timely được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://bit.ly/timely-chrome

Khi mở Facebook trong một tab (thẻ) mới, Timely sẽ bắt đầu tính giờ và hiển thị ở góc trên bên phải. Đồng hồ bấm giờ sẽ thay đổi màu sắc khi bạn dành nhiều thời gian sử dụng Facebook. Ví dụ, đồng hồ sẽ chuyển sang màu đỏ nếu như người dùng lên Facebook nhiều hơn một tiếng đồng hồ. 

3. Nudge

Giống như Timely, Nudge (http://bit.ly/nudge-chrome) muốn bạn nhận thức rõ hơn về việc bạn đang lãng phí bao nhiêu thời gian trên Facebook. Tuy nhiên, tiện ích này có kiểu hiển thị khá trực quan thông qua những vòng màu sắc trên màn hình (tăng dần sau mỗi năm phút).

Tương tự, Nudge cũng ẩn hai sidebar (hai thanh bên) trên Facebook và thậm chí cả News Feed (bảng tin) của bạn. Người dùng có thể nhấp và xem chúng bất cứ lúc nào, nhưng việc ẩn nó theo mặc định sẽ khiến bạn ít bị phân tâm hơn. 

4. Private Notes

Private Notes là một tiện ích mở rộng đơn giản, hiển thị một cửa sổ ghi chú ngay trên trang Facebook cá nhân của người dùng. Các ghi chú sẽ được lưu trong bộ nhớ cache của trình duyệt, vì vậy, khi bạn xóa bộ nhớ cache, các ghi chú sẽ biến mất. Nếu muốn đảm bảo, người dùng có thể xuất toàn bộ ghi chú thành file CSV và mở bằng các ứng dụng bảng tính như Excel.

Tải Private Notes tại địa chỉ http://bit.ly/private-notes-chrome

5. Social Book Post Manager

Việc xóa các bài viết cũ trên Facebook tương đối khó khăn, đặc biệt là khi bạn cần xóa hàng loạt. Để đơn giản hóa quá trình này, người dùng chỉ cần cài đặt tiện ích Social Book Post Manager tại địa chỉ http://bit.ly/social-book-post-manager.

Sau đó, bạn hãy truy cập vào phần Activity Log (nhật ký hoạt động) trên trang Facebook cá nhân, bấm vào biểu tượng tiện ích ở góc phải, lựa chọn mốc thời gian (năm, tháng) tương ứng và chờ một lát để quá trình lọc bài viết hoàn tất. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn các bài viết cần xóa hoặc chọn Select All để xóa tất cả. 

Đọc thêm