5 thiếu sót "chết người" của Galaxy S5

Nhưng trước khi chúng ta xóa khỏi trí nhớ tất cả những tin đồn đó, hãy cùng điểm lại 5 tính năng mà lẽ ra, Samsung nên lắng nghe người dùng mà trang bị cho S5.

1. Thân máy kim loại

Samsung, Galaxy S5, thiết kế, MWC 2014
S5 vẫn chỉ sử dụng thân máy bằng plastic gây cảm giác rẻ tiền, thiếu sang trọng

Đúng, chúng ta sẽ còn nghe thấy điệp khúc "kim loại" vang lên nhiều lần trong những bài đánh giá, review về S5 trong thời gian tới. Trong số tất cả những lời phàn nàn dành cho họ máy Galaxy S của đại gia di động Hàn Quốc, chất liệu thân máy luôn bị kêu ca nhiều nhất. Suốt bao năm nay, Samsung vẫn nhất quyết gắn bó với nhựa plastic, một chất liệu tương đối rẻ tiền và dễ sản xuất nếu so với aluminum siêu nhẹ mà Apple chọn cho iPhone hay HTC chọn cho One. Tin đồn về việc Galaxy S5 được trang bị thân máy liền khối kim loại xuất hiện gần như sớm nhất, nhưng cuối cùng lại trở thành "tin vịt".

"Tôi cứ tưởng họ sẽ trang bị màn hình cong hoặc vỏ máy chất lượng cao để tạo ra nét khác biệt cho S5 so với các đối thủ. Tất nhiên, việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ", nhà phân tích Hugues J.De La Vergne của hãng Gartner bình phẩm. Tuy vậy, hy vọng chưa phải đã tắt hẳn cho các fan hâm mộ Galaxy S. Samsung là fan lớn của việc phát hành một dòng máy thành nhiều phiên bản khác nhau, do đó một chiếc Galaxy S5 màn hình cong hoặc S5 kim loại rất có thể sẽ được trình làng trong tương lai.

2. Giao diện thiết kế lại

Samsung, Galaxy S5, thiết kế, MWC 2014
Giao diện của GS5 vẫn là TouchWiz cải tiến chứ không phải Magazine UX

Các hãng di động đôi khi khiến chúng ta bối rối tuyệt đối với cái gọi là giao diện người dùng "mới toanh". Phản ứng dành cho iOS 7 tới thời điểm này vẫn là khen chê lẫn lộn (đấy là nói nhẹ nhất), còn Android thì bị chỉ trích là phân mảng, vỡ vụn khi đặt cạnh iOS. Giới phân tích vì vậy rất hứng thú xem Samsung định làm gì với giao diện người dùng Magazine mà hãng này giới thiệu tại CES 2014, thông qua hai dòng máy tính bảng Galaxy Note Pro và Tab Pro mới. Được coi là sự pha trộn thú vị giữa Windows Phone, Android với TouchWiz, ai cũng háo hức muốn xem Magazine UX khi đáp xuống màn hình nhỏ của smartphone sẽ thể hiện ra sao. Nhưng cuối cùng, tất cả những gì mà họ nhận được chỉ là phiên bản cải tiến không đáng kể của TouchWiz trên nền hệ điều hành Android KitKat mà thôi.

3. Cấu hình đột phá

Dù Forbes không mấy bất ngờ trước việc S5 không sở hữu màn hình qHD 2K như đồn đoán, cũng như một camera đủ mạnh để thách thức Lumia thì cũng không có nghĩa là họ không thất vọng. Cấu hình của S5 thiếu hẳn yếu tố đột biến, khi ngay cả vi xử lý Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm cũng chưa góp mặt. Lẽ ra, với sự vắng bóng của màn hình siêu phân giải, con chip cao cấp của Qualcomm càng cần xuất hiện mới phải.

4. Công nghệ pin thế hệ mới

Một tin đồn thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận về S5 là con dế này sẽ có khả năng sạc siêu nhanh. Nhưng tiếc thay, pin thực tế của GS5 chỉ là sự nâng cấp hết sức khiêm tốn.

5. Lý do để nâng cấp

Nói tóm lại, là một smartphone đầu bảng của một thương hiệu "khủng" nhưng S5 lại thiếu hẳn khả năng gây "mắt chữ O, miệng chữ A" nơi người dùng. Trừ phi bạn có sự phấn khích bất thường với cảm biến vân tay hay thấu hiểu được ý tứ của Samsung khi miêu tả về "thiết kế lộng lẫy nhưng hiện đại" của S5, thật khó để tìm ra lý do vì sao người dùng lại phải nâng cấp lên S5 bằng mọi giá. Điểm ăn khách nhất ở S5, theo Forbes chính là khả năng chịu nước và chống bụi, nhưng tính năng này thì S4 Active cũng có rồi, và rẻ hơn rất nhiều.

Vì thế, thay vì một lý do để nâng cấp, ta đã có rất nhiều lý do hơn để ngồi chờ xem những smartphone đầu bảng tiếp theo của HTC và Apple có đột phá hay không.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm