5 sự thật thú vị về Facebook có thể bạn chưa biết?

1. 600.000 vụ hack Facebook mỗi ngày

Đa số các tin tặc đều có những phần mềm riêng để hack tài khoản Facebook của người khác. Về cơ bản, đa số các cuộc tấn công này đều không có mục đích hoặc có chăng chỉ là để nghịch, đăng tải các nội dung quảng cáo, rao bán sản phẩm…

600.000 vụ hack Facebook mỗi ngày
600.000 vụ hack Facebook mỗi ngày. Ảnh: Internet

2. Facebook là lý do khiến nhiều người ly hôn

Theo khảo sát tại nhiều quốc gia, Facebook chính là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều cặp đôi phải ly hôn, đặc biệt là ở Anh. 

25% người dùng cảm thấy điện thoại là nguyên nhân gây ra sự phiền nhiễu trong mối quan hệ hoặc đời sống hôn nhân của họ. Hơn 8% nói rằng họ đã xảy ra tranh cãi với bạn đời về thời gian online Facebook trên các thiết bị di động, theo thống kê từ Trung tâm nghiên cứu Pew.

Ví dụ điển hình cho việc này là khi đi bất cứ quán cà phê hay quán ăn nào, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cả bàn không ai nói gì, chỉ chăm chú dán mắt vào màn hình smartphone, điều này ít nhiều đã làm mất đi những điều tốt đẹp vốn có giữa người với người.

Unfriend bạn đời trên Facebook để có hôn nhân bền vững
Unfriend bạn đời trên Facebook để có hôn nhân bền vững. Ảnh: Internet

3. 1/7 dân số thế giới sử dụng Facebook

Nhiều báo cáo cho biết có khoảng 1/7 dân số thế giới thường xuyên truy cập Facebook bằng các thiết bị di động. Hình ảnh dưới đây cho thấy sức ép của Facebook đối với các mạng xã hội của nhiều quốc gia khác, trong đó có Zing của Việt Nam (biến mất sau năm 2012).

Từ tháng 6-2009, có khoảng 17 mạng xã hội phủ sóng trên khắp các châu lục, tuy nhiên con số này ngày càng giảm dần xuống chỉ còn năm mạng xã hội gồm Facebook, QZone, Cloob, V Kontate, Odnokiassniki tính đến thời điểm tháng 12-2012.

Facebook

Độ phủ sóng và sức ép của Facebook đối với các mạng xã hội khác. Ảnh: Internet

4. Facebook theo dõi bạn ngay cả khi đã đăng xuất

Facebook sẽ liên tục theo dõi kể cả khi người dùng đã đăng xuất tài khoản. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi bạn thường xuyên thấy xuất hiện các quảng cáo có liên quan đến từ khóa vừa tìm kiếm.

5. Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ - xanh lá

Mark đã chia sẻ với tờ NY rằng Facebook có màu xanh dương vì anh bị mù màu đỏ - xanh lá. “Màu xanh dương là màu sắc phong phú nhất đối với tôi”.

Ngoài ra, còn một số sự thật khác về Facebook có thể bạn chưa biết như đến năm 2050, Facebook sẽ là nghĩa địa ảo lớn nhất thế giới. Theo số liệu điều tra, trung bình một người dùng Facebook sẽ có khoảng 350 bạn bè, tuy nhiên có đến 50% trong số đó bạn chưa hề gặp mặt ở ngoài đời.

Facebook có màu xanh dương chủ đạo
Facebook có màu xanh dương chủ đạo. Ảnh: Internet

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm