5 mẫu smartphone ăn theo thiết kế của iPhone X

Sau cuộc chạy đua về cấu hình, các nhà sản xuất đã bắt đầu chuyển sang nâng cấp camera và thay đổi thiết kế nhằm tạo điểm nhấn cho sản phẩm, trong đó iPhone X là một ví dụ. Dù vấp phải nhiều ý kiến chê bai tại thời điểm ra mắt, tuy nhiên không lâu sau thiết kế “tai thỏ” trên iPhone X đã được nhiều hãng sao chép lại.

1. Asus Zenfone 5

Asus Zenfone 5 được trang bị màn hình IPS 6,2 inch, camera kép và thiết kế tai thỏ ở mặt trước tương tự iPhone X, thậm chí đến cả vị trí đặt camera trước trông cũng khá quen thuộc. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây mà Asus muốn nói đến là phần “tai thỏ” trên Zenfone 5 nhỏ hơn 26% so với iPhone X.

Xét về mặt thiết kế, Asus Zenfone 5 có khá nhiều điểm tương đồng với iPhone, đặc biệt sản phẩm có mức giá rẻ hơn vài trăm USD so với các sản phẩm của Apple

2. Leagoo S9/S9 Plus

Tên gọi của sản phẩm này làm ta liên tưởng đến Galaxy S9 của Samsung, nhưng không, đây là bộ đôi sản phẩm đến từ nhà sản xuất Leagoo (Trung Quốc). Sản phẩm có mức giá khởi điểm khoảng 150 USD, được trang bị màn hình 5,85 inch, 4 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB và camera kép (13 MP + 2 MP).

3. Noa N10

Được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Mobile World Congress (MWC), Noa N10 trông như một bản sao của iPhone X. Với mức giá 350 USD, N10 được trang bị cụm camera kép, 64 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD), 4 GB RAM và chạy Android 8.0. Dự kiến sản phẩm sẽ có mặt vào tháng 4 hoặc tháng 6-2018, theo đại diện của Noa. 

4. Vinci 6205

Rất có thể sản phẩm này sẽ được bán bởi một nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) của Trung Quốc. Máy được trang bị 4 GB RAM, bộ nhớ trong 64 GB, đặc biệt Vinci 6205 còn được trang bị hệ thống xác thực khuôn mặt được gọi là FaceID. Hiện tại mức giá của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, một đại diện cho biết nó có thể rơi vào khoảng 120 - 340 USD và dự kiến ra mắt vào tháng 6-2018.

5. Ulephone T2 Plus

Thoạt nhìn, Ulephone T2 Plus khá đẹp và có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn. Máy sử dụng vi xử lý MediaTek Helio P70 với 8 GB RAM, bộ nhớ trong 128 GB, cụm camera kép (21 MP + 13 MP) và camera trước dùng để mở khóa điện thoại.

Mặc dù chỉ sử dụng thoáng qua nhưng sản phẩm này gặp khá nhiều vấn đề như lỗi camera, khởi động lại liên tục, Gmail, Chrome… bị lỗi và trục trặc với nút nguồn. 

Ulephone T2 Plus sẽ được xuất xưởng vào tháng 7-2018. Một đại diện của Ulephone bảo đảm với chúng tôi rằng thiết bị sẽ có mặt tại Mỹ với mức giá 380 USD, rẻ hơn iPhone X khoảng 600 USD. 

3 cách làm trống RAM trên iPhone
3 cách làm trống RAM trên iPhone
(PLO) - Khi dung lượng RAM cạn kiệt, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và phản hồi chậm các thao tác. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm