5 điều chúng ta học được từ lợi nhuận của Apple


1. Nên tập trung vào các sản phẩm chủ đạo
Theo các báo cáo tài chính, Apple đã kiếm được 31 tỉ USD trong quý này nhờ bán iPhone, tăng trưởng 59% so với cùng kì năm ngoái, một con số đáng kinh ngạc. Việc này cũng giúp cho tổng doanh thu của công ty tăng 33%, nếu chỉ tính riêng lợi nhuận bán iPhone thì một mình nó đã chiếm khoảng 60% doanh thu của công ty. Về cơ bản, Apple đã và đang làm rất tốt công việc của mình, mặc dù giá của các phiên bản mới có phần cao hơn so với trước đó.

5 điều chúng ta học được từ lợi nhuận của Apple ảnh 1

2. Tăng trưởng của Apple chủ yếu là nhờ thị trường Trung Quốc
Tổng doanh thu của công ty đã tăng 33% so với năm trước, và chủ yếu là nó đến từ thị trường Trung Quốc. Mặc dù theo các báo cáo gần đây cho thấy, Huawei đã nhanh chóng lấy lại vị trí dẫn đầu và đẩy Apple xuống thứ ba, tuy nhiên việc này cũng không gây nhiều thiệt hại cho công ty.
3. Apple Watch chưa phải là cú “hit” mạnh mẽ
Ngoài việc kinh doanh iPhone thì Apple còn bán thêm rất nhiều phụ kiện lặt vặt khác như Apple Watch, tai nghe Beats by Dre, Apple TV,… Mặc dù cũng nằm trong danh sách các sản phẩm có mức tăng trưởng tốt trong đợt này, tuy nhiên Apple Watch cần phải cải tiến nhiều hơn trong những phiên bản sau.
Cách đây khoảng một năm, Apple Watch vẫn chưa là gì đối với những người yêu công nghệ, bởi thị phần của nó lúc đó còn nhỏ hơn cả máy tính Mac, iPad và thậm chí là thấp hơn iTunes và App Store.

5 điều chúng ta học được từ lợi nhuận của Apple ảnh 2

4. Thị phần của Mac tiếp tục tăng
Thị phần và doanh thu của Mac tăng trưởng 9% không thực sự lớn so với quy mô tổng thể các hoạt động của Apple. Tuy nhiên khi mà thị trường máy tính cá nhân đang bị thu hẹp lại thì máy Mac vẫn tiếp tục phát triển tốt. Apple từ lâu đã phải chấp nhận đứng sau Microsoft trong cuộc chiến máy tính cá nhân trên toàn cầu, nhưng khi ngành công nghiệp đã đi vào giai đoạn lão hóa, thì Mac lại trở mình một cách đáng kinh ngạc.

5 điều chúng ta học được từ lợi nhuận của Apple ảnh 3

5. Không ai muốn mua máy tính bảng
Doanh số của iPad đã giảm 23% trong 5 năm. Sau khi được bán ra vào năm 2010, toàn bộ phân khúc máy tính bảng của Apple liên tục sụt giảm, bởi người dùng chỉ cần một chiếc smartphone có màn hình lớn để có thể giải quyết công việc và giải trí.

Đọc thêm