5 điểm được chờ đợi nhất ở iPhone 6

Apple, iPhone 6

Dưới đây là 5 đặc điểm nhiều khả năng sẽ xuất hiện ở iPhone 6, căn cứ trên các đồn đoán mà giới thạo tin đã tiết lộ:

1. Màn hình lớn hơn:

Theo lời CNET, hơn 90% trong tổng số 80 triệu chiếc iPhone mà Apple tung ra vào tháng 9 sẽ có kích cỡ màn hình 4.7 inch. Ngoài ra còn có một khả năng nhỏ khác là Apple sẽ trình làng tiếp mẫu phablet iPhone 5.5 inch vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. So với iPhone 5S, cả hai model này đều to hơn đáng kể. Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm mà Apple thay đổi mạnh về kích cỡ màn hình, do đó giới phát triển sẽ phải điều chỉnh lại ứng dụng của họ cho tương thích với tỷ lệ màn hình cũng như độ phân giải mới.

2. Màn hình nét hơn

Trang Mac Rumors dẫn lại dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo rằng độ phân giải của hai model iPhone 6 sẽ được nâng cấp so với iPhone 5S. Cụ thể, model 4.7 inch sẽ sở hữu màn hình 1334 x 750p, tương đương mật độ điểm ảnh 326ppi trong khi model 5.5 inch sẽ trang bị màn hình 1920 x 1080p, tương đương 401 ppi. Các bài báo khác cũng gợi ý rằng Apple sẽ chuyển từ màn hình Corning Gorilla Glass sang màn hình tinh thể sapphire siêu cứng, siêu bền ở iPhone 6. Hiện chất liệu kính Sapphire đắt tiền này chỉ mới được sử dụng hạn chế cho ống kính camera và nút Home của iPhone mà thôi.

3. Thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn

To hơn nhưng tin tốt lành cho người dùng là iPhone 6 sẽ vẫn mỏng hơn và nhẹ hơn so với 5S. Theo trang Mac Rumors, đèn nền LED 0.6mm truyền thống bên trong các đời iPhone trước sẽ được đổi thành đèn LED 0.4mm, nhờ đó mà iPhone 6 sẽ có thể mỏng tương đương với iPod Touch.

4. Vi Xử lý nhanh hơn

Mac Rumors cũng đưa tin rằng iPhone 6 sẽ trang bị chip A8 do TSMC sản xuất bằng công nghệ 20 nm tối tân. Đây sẽ là một sự nhảy vọt lớn so với thế hệ chip A7 64-bit đang được Samsung sản xuất trên quy trình 28nm. Ngoài việc sở hữu 4 lõi xử lý 64-bit, A8 còn sở hữu 4 lõi chip đồ họa mạnh mẽ. Kích cỡ của nó cũng nhỏ hơn so với A7 và tiết kiệm điện năng hơn. Nhiều khả năng iPhone 6 sẽ lựa chọn RAM 2GB và bộ nhớ trong 128GB, tuy nhiên với cấu hình như vậy thì giá bán của sản phẩm rất có thể sẽ bị đội lên đáng kể so với iPhone 5S.

5. Camera cải tiến

iPhone 6 sẽ vẫn giữ nguyên độ phân giải camera so với model tiền nhiệm, song độ mở ống kính sẽ rộng hơn, hỗ trợ đèn flash LED kép "True Tone" mà theo lời Apple là hứa hẹn tạo sáng "chân thực" cho ảnh chụp. Các phần mềm camera cũng sẽ được cải thiện đáng kể, cùng với sự góp mặt của bộ ổn định hình ảnh quang học.

Với tất cả những cải tiến nói trên, không có gì lạ khi các fan đang rất chờ đợi iPhone 6. Sau những gì mà Samsung đã giới thiệu với Galaxy S5 hay HTC đã phô diễn với One (M8), người dùng hoàn toàn có lý khi kỳ vọng iPhone 6 sẽ là một "đại tiệc" với rất nhiều yếu tố ngỡ ngàng mà Apple có thể mang đến.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm