5 điểm đáng chú ý của Intel tại sự kiện Computex 2016

1. Intel đang trong quá trình chuyển đổi

Intel đang dần chuyển đổi từ một công ty chuyên về máy tính cá nhân trở thành một công ty hỗ trợ điện toán đám mây và hàng tỉ các thiết bị thông minh có kết nối. 

2. Điện toán đám mây ảo, Máy học (Machine Learning) sẽ mở ra tiềm năng của nhân loại

Hiện nay nội dung Video chiếm 80% dung lượng trên Internet, việc trình chiếu với tốc độ cao đang là ưu tiên hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ.

Nhằm đẩy nhanh tốc độ trình chiếu Video, Intel đã giới thiệu dòng sản phẩm Intel Xeon processor E3-1500 v5, với sức mạnh đồ họa từ Iris Pro P580, dòng sản phẩm này sẽ nén dữ liệu thấp nhất và giảm điện năng tiêu thụ.

Bên cạnh đó, Intel cũng bắt đầu đưa các hệ thống thử nghiệm của Intel Xeon E-2600v4 với FPGA tích hợp vào các ứng dụng Máy học.

3. Thúc đẩy sự sáng tạo máy tính cá nhân

Intel vừa cho ra mắt vi xử lý Intel Core i7 Extreme Edition dành cho máy tính để bàn mạnh nhất từ trước đến nay. Đây là sản phẩm có 10 lõi đầu tiên với 20 luồng xử lý dữ liệu, tích hợp công nghệ Intel Turbo Boost Max Technology 3.0, hỗ trợ tốt cho các game thủ thích ép xung.

4. Vạn vật đang trở nên thông minh hơn và khả năng kết nối tốt hơn

Các sản phẩm kết nối của Intel cung cấp nền tảng cần thiết để hỗ trợ số lượng các thiết bị kết nối ngày càng tăng và các dịch vụ Internet có nền tảng đám mây, hứa hẹn đem lại các trải nghiệm an toàn bảo mật và thoải mái cho các ngôi nhà và các doanh nghiệp nhỏ. 

5. 5G sẽ tạo ra một xã hội thông minh và kết nối 

Trong khi 4G di chuyển dữ liệu nhanh hơn, 5G sẽ đem đến các mạng không dây mạnh mẽ hơn có khả năng kết nối vạn vật với nhau, với con người và với đám mây tốt hơn.

5G sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta khi tạo ra một xã hội thông minh hơn và kết nối với các thành phố thông minh, các xe hơi tự di chuyển, và các vận hành hiệu quả mới trong công nghiệp.

Intel đã thông báo hợp tác cùng với Foxconn để cùng nhau phát triển công nghệ hạ tầng mạng để đẩy nhanh bước ngoặt này. Hai công ty sẽ phối hợp cùng nhau để thực hiện các ý tưởng kinh doanh và các chương trình thử nghiệm. 

 

Đọc thêm