Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

5 “bí kíp” làm mobile marketing tại châu Á

Thứ sáu 18/10/2013 11:26
printer envelope zini zini zini zini
Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới vừa đưa ra những thống kê có thể làm thay đổi suy nghĩ truyền thống của những người làm marketing khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn này cũng dự báo, mobile marketing cũng sẽ sớm thống lĩnh thị trường trong thời gian tới.



- Những ứng dụng smartphone tiếp tục phát triển bền vững ở khu vực này, dẫn đầu là Hong Kong với 87% người dùng điện thoại sử dụng smartphone, Việt Nam hiện có 30%.

- Smartphone đang dần thay đổi thái độ của người dùng. Cụ thể: người Mỹ đã dùng các ứng dụng hẹn hò tăng gấp hai so với năm 2012; 52% người Nga có smartphone dùng các ứng dụng bản đồ, định vị và tìm kiếm; 60% người dùng smartphone ở Ấn Độ xem video bằng điện thoại; 40% người dùng smartphone ở Hàn Quốc và Trung Quốc xem nó như một kênh mua sắm; và 85% người tiêu dùng ở Mỹ dùng điện thoại khi đang xem ti vi).

- Việc sử dụng các ứng dụng trên smartphone cũng ngày càng gia tăng. Trên thế giới hiện có hơn 1,2 tỉ người dùng ứng dụng điện thoại, và cứ mỗi 5 người dùng di động lại có 1 người sử dụng các ứng dụng. Dự báo số người dùng các ứng dụng này sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 4 năm tới.

- Trong đó Facebook hiện đang thống lĩnh các ứng dụng phổ biến nhất châu Á, tiếp theo là You Tube, Viber, và Candy Crush. Ở Việt Nam, 10 ứng dụng được ưa thích nhất được xếp theo thứ tự: Facebook, Google +, You Tube, Gmail, Zing MP3, Google Maps, Viber, Candy Crush, Fruit Ninja, Wechat.

- Dự báo thị trường quảng cáo trên các ứng dụng sẽ tăng gấp 5 lần đến năm 2017 (so với năm 2012), với doanh số 10,4 tỉ đô la Mỹ. Và châu Á Thái Bình Dương sẽ là khu vực dẫn đầu thị trường này.


Rõ ràng sự tham gia của smartphone chính là chìa khóa của một chiến lược mobile marketing thành công. Thế nhưng, làm thế nào để khai thác triệt để những lợi thế này? Cách thức đưa mobile vào một chiến lược mobile marketing tổng thể? Và phương pháp đo lường, cách phân bổ ngân sách? Và 5 bí kíp còn lại? Tất cả sẽ được giải đáp trong Diễn đàn Mobile Marketing Toàn cầu 2013 Việt Nam. Sự kiện được giới marketing mong chờ nhất trong năm sẽ diễn ra vào ngày 23/10/2013, tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, TP. HCM, với 25 diễn giả nổi tiếng thế giới, 50 phóng viên các báo đài và hơn 300 khách tham dự. Thông tin chi tiết, tham khảo tại website: http://www.mmaglobal.com/events/vi/forums/vietnam2013/overview.

TB


 

các tin khác

  • Apple tiếp tục tấn công loạt điện thoại mới của Samsung
  • 40% người dùng xem YouTube từ di động
  • Facebook nới lỏng quy tắc cho người dùng "tuổi teen"
  • iPhone 5S quay đầu tăng giá
  • Apple bị “tố” kiểm soát tin nhắn iMessage của người dùng
  • Quà công nghệ “độc” ngày 20-10 giá dưới 500.000 đồng
  • Công nghệ tiết kiệm xăng cho ô tô
  • Chơi loa “độc”
  • Giá iPhone 5S màu xám tiếp tục tăng hàng triệu đồng

tin đọc nhiều

  • Lô hàng điện thoại vivo bốc cháy trước khi lên máy bay
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.