4G đã đến rất gần với người dùng Việt Nam

Theo đại diện Qualcomm, việc triển khai 3G tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng. Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, có khoảng 36 triệu thuê bao 3G, và di động băng rộng đã tạo điều kiện cho 52% dân số truy cập Internet. Sự phát triển này có phần đóng góp quan trọng của nhiều yếu tố, bao gồm các gói cước phù hợp, sự gia tăng các thiết bị di động giá rẻ, và nhu cầu dữ liệu ngày càng tăng trong tầng lớp trung lưu. Khi người dân chuyển từ 2G sang 3G, trong nhiều trường hợp, điện thoại thông minh là thiết bị đầu tiên giúp họ tiếp xúc với Internet. Trong năm 2015, Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh trong nửa đầu năm với tỷ lệ tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm trước.

 

4G đã rất gần với giới công nghệ trong nước. Ảnh: Internet

 

Trong tương lai, 4G LTE sẽ đóng vai trò xúc tác cho những đợt tăng trưởng bằng việc làm nển tảng cho các dịch vụ mới mang lại lợi ích cho hệ sinh thái di động cũng như người tiêu dùng. Để đẩy nhanh tiến trình mở rộng mạng 4G LTE, Qualcomm đã và đang làm việc với các đối tác chiến lược bao gồm các nhà sản xuất thiết bị gốc, các nhà sản xuất thiết kế gốc và các nhà mạng nhằm đem lại các thiết kế chất lượng cao, vi xử lý di động hỗ trợ 4G LTE cho tất cả các phân khúc, thiết bị di động hiệu năng cao và kết nối mạng hiệu quả, đáng tin cậy cho người dùng.

Nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ứng dụng di động cũng như tầm quan trọng của mạng 3G/4G trong các ngành công nghiệp địa phương, Chính phủ đã có những nỗ lực đáng kể và đã hoàn tất quá trình sắp xếp băng tần 1800MHz cho 4G, mở ra cơ hội cho các nhà mạng Việt Nam tiến đến cung cấp dịch vụ LTE. Mới đây Viettel đã thử nghiệm dịch vụ 4G tại Vũng Tàu, trong khi đó các nhà mạng khác cũng đang chuẩn bị cho việc thử nghiệm và triển khai dịch vụ này.

Đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng tăng, Qualcomm nỗ lực phát triển và hoàn thiện các công nghệ mới phục vụ cho việc triển khai công nghệ Internet Vạn vật (IoE) trên toàn cầu để mang lại kết nối cho mọi ngành thông qua các giải pháp không dây cao cấp, và kỷ nguyên LTE sắp đến tại Việt Nam được trông đợi sẽ thúc đẩy đất nước tiến bộ hơn. Vi xử lý Snapdragon 820 được giới thiệu mới đây chứa đựng nhiều cải tiến và nền tảng Zeroth được chính Qualcomm phát triển hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cải tiến xa hơn cho Internet Vạn vật, có nhiều thiết bị thông minh hơn và mạnh mẽ hơn. Những thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon 820 vừa được ra mắt tại CES 2016.

Đọc thêm