41% thiết bị Android dễ bị tấn công qua WiFi

Kết quả nghiên cứu cho thấy tội phạm mạng có thể sử dụng lỗ hổng tồn tại bên trong giao thức bảo mật WPA2 để đánh cắp các thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, mật khẩu ngân hàng, Facebook, tin nhắn, email, hình ảnh... và nhiều hơn nữa. 

Xem thêm: Sửa lỗi smartphone khó truy cập WiFi - Có rất nhiều nguyên nhân khiến smartphone khó truy cập WiFi, đơn cử như do router đặt sai vị trí hoặc do có quá nhiều người truy cập cùng lúc... Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Phương thức tấn công này được gọi là KRACK và nó ảnh hưởng đến khoảng 41% tất cả các thiết bị chạy Android. 

Vanhoef cho rằng việc đổi mật khẩu WiFi sẽ không giúp ngăn chặn cuộc tấn công thông qua phương pháp này, nhưng hãy chắc chắn rằng tất cả thiết bị của bạn đã được cập nhật, kể cả firmware của router. 

Microsoft đã rất nhanh chóng trong việc cung cấp bản vá lỗi thông qua Windows Update. Trong khi đó, Google hứa hẹn sẽ khắc phục vấn đề trong vài tuần tới, và Pixel sẽ là thiết bị đầu tiên được nhận bản vá lỗi.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách đối phó với tin giả mạo trên Facebook - Nhiều doanh nghiệp phải điêu đứng vì các tin tức giả mạo, vu khống và câu view trên mạng xã hội Facebook.

 

Đọc thêm