40% người dùng xem YouTube từ di động

Cùng với sự phát triển rất nhanh của thị trường thiết bị di động, lượng người xem các video trên YouTube, dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới thông qua smartphone hay tablet cũng không ngừng tăng lên.

40% người dùng xem YouTube từ di động ảnh 1

Lượng người dùng YouTube từ di động ngày càng tăng.

Vào năm 2007, Apple đã lần đầu tiên đưa YouTube lên chiếc iPhone của hãng và tạo nên dấu mốc mang tính lịch sử.

Tới nay, sau hơn 6 năm, 40% số lượng video được xem trên YouTube được xem từ các thiết bị di động.

Vào năm ngoái, chỉ 25% người dùng xem các video trên YouTube bằng di động và trong năm 2011, con số này chỉ khoảng 6%.

Apple đã loại chương trình YouTube của mình vào năm 2006 và đồng ý để Google đưa ứng dụng YouTube của họ lên kho App Store.

Không giống như chương trình trước đó, ứng dụng YouTube cho phép Google có thể đưa ra các quảng cáo trước khi người dùng chạy video.

Vào thời điểm đó, người ta đã nói rằng, việc ứng dụng YouTube dành cho di động của Googlexuất hiện trên iPhone là một sự ngạc nhiên.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, sẽ là ngạc nhiên nếu như thiết bị di động bao gồm cả smartphone lẫn tablet không có ứng dụng YouTube như trên iOS và Android hoặc ít nhất cũng là liên kết trực tiếp tới trang mobile của YouTube như BlackBerry 10.

Trong tìn hình hiện tại, khi các smartphone và tablet ngày càng thay thế tốt hơn cho máy tính truyền thống và YouTube càng ngày càng có thêm nhiều tính năng hữu ích, chắc chắn rằng, số lượng người xem video YouTube từ thiết bị di động sẽ chưa dừng lại ở con số 40%.

Theo Lê Văn (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm