Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

40% người dùng thà mất ví hơn mất “dế”

Thứ bảy 13/06/2009 12:42
printer envelope zini zini zini zini
40% người dùng điện thoại di động nói rằng, họ thà mất ví tiền còn hơn là mất “dế” vì nếu mất điện thoại sẽ đồng nghĩa với việc hầu hết thông tin và nhiều mối quan hệ sẽ bị mất theo cũng như nhiều nguy cơ khác có thể đem lại cho họ.

Các dòng điện thoại cao cấp ra đời trong thời gian qua như Palm Pre, iPhone 3G S và Nokia N97 sẽ trở thành thiết bị cần thiết và không thể tách rời trong cuộc sống người tiêu dùng.

Những chiếc smartphone cao cấp cho phép người dùng truy cập vào Internet và lưu trữ được nhiều thông tin đa dạng hơn. Với những ưu điểm của công nghệ mới trên smartphone ngày càng tăng lên thì vai trò của chúng đối với người dùng càng quan trọng hơn. Người dùng có thể lưu trữ số điện thoại, thông tin liên lạc, quản lý, gửi và nhận thông tin trên chính điện thoại của mình. Vì vậy, vấn đề bảo mật cho điện thoại di động hiện nay cần được quan tâm hơn bao giờ hết.

Theo nghiên được thực hiện bởi hãng quản lý thiết bị di động Mformation, 83% người dùng lưu trữ ảnh số trên điện thoại, 51% lưu video, 48% lưu thông tin lịch công tác và 40% lưu các bài hát tải về.

Mọi người sử dụng điện thoại di động như một phương thức tạo và lưu trữ dữ liệu, thông tin trên chúng. Vì vậy, việc mất điện thoại di động sẽ là cả một vấn đề. 82% người dùng lo sợ việc mất điện thoại di động vì bọn tội phạm có thể lợi dụng thông tin có trên điện thoại để thực hiện lừa đảo hoặc tống tiền. 90% người được hỏi lo lắng về mất dữ liệu cá nhân trên điện thoại. 72% thừa nhận, thông tin cá nhân được lưu trữ trên điện thoại sẽ khó có thể thay thế.

3/4 người được phỏng vấn cho biết, họ sẽ mất một ngày hay nhiều hơn để có thể lưu lại thông tin cá nhân trên điện thoại mới sau khi bị mất điện thoại cũ. Nhưng thực tế, 61% cho rằng, họ chỉ mất 2 tiếng hoặc ít hơn để khôi phục lại dữ liệu. Vì vậy, các nhà khai thác dịch vụ Viễn thông cần từng bước cung cấp các dịch vụ bảo mật, khôi phục dữ liệu,… hiệu quả hơn cho người tiêu dùng.

Theo VnMedia (PCAd)


 

các tin khác

  • Mạng Internet vẫn chưa hoàn thiện
  • MySpace đóng cửa tại Mỹ và châu Âu
  • CSDL quốc gia về dân cư: Trì hoãn đến bao giờ?
  • Việt Nam sẽ triển khai đấu giá tần số?
  • Internet di động miễn phí và phí rẻ
  • Lãnh đạo Bộ TT&TT sẽ đối thoại trực tiếp qua truyền hình
  • Di động 4G sẽ tăng trưởng trên 400%
  • Windows 7 không IE: Ai được, ai mất?
  • Thú vui giải trí "miễn phí" của giới trẻ

tin đọc nhiều

  • Người dùng Windows cần cập nhật phần mềm ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.