4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 3-9-2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VIDEO thông tin công nghệ trong ngày 3-9-2021


1. Thị phần iPhone giảm mạnh trong quý 2 năm 2021

Theo TrendForce, tình hình dịch bệnh phức tạp tại Việt Nam, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường điện thoại thông minh. Ước tính sản lượng điện thoại thông minh trên toàn cầu trong quý 2 năm 2021 đã giảm 11%.

Tương tự, thị phần iPhone trên toàn cầu cũng giảm xuống chỉ còn 13,7% trong quý 2, trước khi iPhone 13 ra mắt vào cuối tháng này. Điều này đã khiến iPhone rớt xuống vị trí thứ 4, sau Samsung, OPPO và Xiaomi. 

iphone

2. WhatsApp bị phạt gần 270 triệu USD

Theo tờ Financial Times, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland đã phạt WhatsApp gần 270 triệu USD vì không minh bạch trong việc chia sẻ dữ liệu người dùng tại EU với Facebook. Dịch vụ nhắn tin này bị cáo buộc đã vi phạm Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR).

Không ngạc nhiên khi WhatsApp đã lên kế hoạch kháng cáo quyết định này, công ty cho rằng khoản tiền phạt không phù hợp. Trước đó, Amazon đã phải đối mặt với khoản tiền phạt kỷ lục 888 triệu USD vào tháng 7 vì các vấn đề về GDPR, tương tự, Twitter cũng được yêu cầu trả 533 triệu USD khi không báo cáo việc rò rỉ dữ liệu trong vòng 72 tiếng.

whatsapp

3. Sở TT&TT TP.HCM yêu cầu trang fanpage Angela Phương Trinh gỡ thông tin sai lệch

Mới đây, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM đã yêu cầu trang fanpage Angela Phương Trinh gỡ bỏ các thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm trong việc điều trị vì cho rằng giun đất có thể chữa được COVID-19.

Mặc dù bài viết gây tranh cãi vào ngày 17-8 đã được gỡ bỏ, nhưng trang này vẫn tiếp tục đăng bài về tác dụng của giun đất trong việc trị bệnh khi chưa được kiểm chứng.

angela-phuong-trinh

4. Lỗi ứng dụng Đồng hồ có thể khiến người bị mất việc

Vừa qua, một số người dùng Reddit đã báo cáo về việc tính năng báo thức của ứng dụng Đồng hồ (Google) không hoạt động, khiến họ bị trễ việc và lỡ các sự kiện quan trọng.

Nhiều người đã thử xóa bộ nhớ cache và cài đặt lại ứng dụng Đồng hồ, nhưng dường như mọi thứ vẫn chưa được khắc phục. Để tránh bị mất việc vì đi làm trễ, bạn hãy cài đặt tạm thời một ứng dụng đồng hồ khác cho đến khi Google khắc phục sự cố này.

clock

Đọc thêm