4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 3-11-2021

VIDEO bài viết

 
1. Nối gót LinkedIn, Yahoo chính thức rời khỏi Trung Quốc

Mới đây, Yahoo đã chính thức ngừng cung cấp nội dung cho người dùng tại Trung Quốc từ ngày 1-11, trong bối cảnh chính phủ áp đặt những hạn chế mới đối với các công ty công nghệ

Chia sẻ với Reuters, đại diện Yahoo cho rằng môi trường kinh doanh và pháp lý tại Trung Quốc khiến công ty gặp nhiều thách thức. Trước đó không lâu, Microsoft cũng đã rút LinkedIn khỏi Trung Quốc với lý do tương tự.

yahoo

2. iPhone 13 mini giảm giá 3 triệu đồng chỉ sau 2 tuần mở bán

Mới đây, một số hệ thống bán lẻ đã bất ngờ giảm giá iPhone 13 mini từ 1-3 triệu đồng (tùy phiên bản) để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

Ghi nhận cho thấy có đến 70% người dùng lựa chọn iPhone 13 Pro Max, hai phiên bản còn lại là iPhone 13 và iPhone 13 Pro chiếm 14% và 13%. Hiện tại iPhone 13 mini 128 GB đang được bán ra với mức giá chỉ 19,9 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng. Tương tự, phiên bản 256 GB và 512 GB có giá giảm lần lượt là 2,6 triệu đồng và 3 triệu đồng.

iphone-13-mini

3. Facebook cấp tích xanh cho fanpage Elon Musk giả mạo

Theo The Verge, mới đây Facebook đã bất ngờ cấp tích xanh cho fanpage Elon Musk giả mạo với 153.000 người theo dõi. Tuy nhiên, Elon Musk lại không hề sử dụng Facebook, thậm chí ông còn tỏ thái độ căm ghét nền tảng mạng xã hội này.  

Kể từ khi nhận được tích xanh từ Facebook, fanpage này chỉ đăng tải khoảng 10 bài viết, chủ yếu là đăng lại các tweet trên Twitter của Elon Musk. Trước đó, fanpage này cũng đã có 6 lần đổi tên trong năm 2021. 

elon-musk

4. LG mua lại Cybellum, đầu tư mạnh vào lĩnh vực linh kiện xe hơi

LG vừa chính thức mua lại Cybellum, công ty cung cấp giải pháp đánh giá rủi ro an ninh mạng cho xe hơi có trụ sở tại Tel Aviv, Israel.

Thương vụ trị giá 140 triệu USD này cho phép LG sở hữu 64% cổ phần của Cybellum, đồng thời giúp LG chủ động trong việc duy trì đà tăng trưởng bền vững trong ngành công nghiệp an ninh mạng xe hơi đang phát triển nhanh chóng.

Bước đi này cũng được kỳ vọng giúp LG mang lại nhiều giá trị hơn trong các lĩnh vực thiết kế linh kiện, phát triển và vận hành xe hơi bằng cách tối ưu hóa bảo mật phần mềm.

lg

Đọc thêm