4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 29-10-2021

VIDEO bài viết


1. Vì sao Facebook lại đổi tên công ty mẹ thành Meta?

Rạng sáng ngày 29-10 (theo giờ Việt Nam), CEO Mark Zuckerberg đã quyết định đổi tên công ty mẹ thành Meta. Facebook từ nay sẽ chỉ là tên của một ứng dụng mạng xã hội thuộc Meta, tương tự như Instagram, WhatsApp... 

Facebook không phải là công ty công nghệ đầu tiên đổi tên công ty khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng. Vào năm 2015, Google đã tổ chức lại toàn bộ bộ máy dưới một công ty mẹ có tên là Alphabet, một phần để báo hiệu rằng nó không chỉ là một công cụ tìm kiếm mà là một tập đoàn lớn với các công ty sản xuất ô tô không người lái và công nghệ y tế

facebook-meta

2. Doanh thu của Apple trong quý 3 thấp hơn mức kỳ vọng

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, CEO Tim Cook cho biết dù tình hình kinh doanh tương đối khả quan nhưng doanh thu của công ty trong quý 3 vẫn thấp hơn mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của đại dịch, khiến công ty bị thiệt hại khoảng 6 tỉ USD. 

Doanh thu của Apple trong quý 3 đạt 83,36 tỉ USD, thấp hơn đôi chút so với mức dự báo 84,85 tỉ USD, tuy nhiên, tình hình kinh doanh vẫn tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm 2020. Công ty dự báo doanh thu trong quý 4 sắp tới sẽ phá tất cả các kỷ lục từ trước đến nay. 

iphone

3. Samsung đối phó với Apple bằng smartphone màn hình gập

Samsung dự báo doanh số smartphone màn hình gập sẽ tăng vài lần trong năm 2021, và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Tương tự, hãng nghiên cứu Counterpoint cũng dự đoán smartphone màn hình gập sẽ tăng trưởng nhanh gấp 10 lần vào năm 2023. 

Hiện tại Samsung đã ngừng ra mắt dòng Note, tập trung nhiều vào các mẫu smartphone màn hình gập, đơn cử như Z Fold3 và Z Flip3. Theo ghi nhận, Z Flip3 hiện đã bán được hơn 1 triệu máy tại Hàn Quốc. 

z-flip3-vs-z-fold3

4. Camera trên iPhone 13 Pro Max chỉ thua 3 mẫu điện thoại sau

Mới đây, DxOMark đã công bố điểm số đánh giá camera trên các dòng smartphone cao cấp nhất hiện nay, đơn cử như iPhone 13 Pro Max, Huawei P50 Pro, Xiaomi Mi 11 Ultra...

Kết quả cho thấy, iPhone 13 Pro Max đạt được 137 điểm cho hệ thống camera sau và đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. 3 mẫu smartphone dẫn đầu là P50 Pro (144 điểm), Mi 11 Ultra (143 điểm) và Mate 40 Pro+ (139 điểm). 

Trong khi đó, điểm số camera selfie của iPhone thậm chí chỉ đứng ở vị trí thứ 10, sau smartphone của Samsung, Huawei, Asus... Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh và màu sắc khi chụp bằng iPhone luôn được đánh giá có độ chân thật cao hơn. 

iphone-13-pro-max

Đọc thêm