4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 28-10-2021

VIDEO bài viết


1. Apple sẽ từ chối bảo hành nếu người mua iPhone không có hóa đơn 

Mới đây, Apple đã gửi thông báo tới các đại lý bán lẻ về việc có thể sẽ từ chối bảo hành nếu người mua iPhone chính hãng không có hóa đơn. Quy định này sẽ áp dụng với các sản phẩm được mở bán từ tháng 10-2021, bao gồm iPhone 13 series, Apple Watch series 7 và thậm chí là cả dòng MacBook mới. 

Trước đây, chỉ cần là iPhone chính hãng Việt Nam (VN/A) và còn thời hạn bảo hành, người dùng vẫn sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí. Tuy nhiên, nếu quy định mới được áp dụng triệt để, người mua iPhone trôi nổi có thể sẽ gặp nhiều thiệt thòi. 

iphone-chinh-hang

2. Ứng dụng Việt giúp bạn hạn chế bị tấn công mạng

Ứng dụng Visafe được phát triển bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và VTC, giúp người dùng truy cập Internet an toàn hơn. 

Bên cạnh đó, ứng dụng còn được thiết kế để chặn kết nối tới máy chủ của kẻ tấn công, mã hóa tống tiền, các quảng cáo vi phạm, cổ súy các hành vi vi phạm pháp luật... dựa trên nguồn dữ liệu Threat Intelligence quốc gia của NCSC.

Hiện tại ứng dụng đang được cung cấp miễn phí trên cả 4 nền tảng gồm Windows, macOS, Android và iOS. 

visafe

3. Mỹ ‘cấm cửa’ nhà mạng lớn nhất Trung Quốc vì lý do sau

Mới đây, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu về việc tước giấy phép hoạt động của China Telecom với lý do lo ngại an ninh quốc gia. Quyết định này được thực hiện dựa trên những khuyến cáo của các cơ quan chính phủ dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Phản hồi trước thông tin trên, China Telecom phủ nhận việc có liên quan đến chính phủ Trung Quốc, đồng thời khẳng định công ty luôn hợp tác nghiêm túc với các nhà chức trách tại Mỹ. Nếu tính về số lượng thuê bao, China Telecom hiện đang là nhà mạng lớn nhất thế giới

FCC đã ra thông báo buộc China Telecom phải ngừng các dịch vụ tại Mỹ trong vòng 60 ngày.

china-telecom

4. Bkav chính thức cho phép ‘đặt móng’ tai nghe AirB Pro

Vừa qua, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ về việc sẽ ra mắt các mẫu tai nghe mới trong tháng 11-2021. Công ty hiện đã cho phép người dùng “đặt móng” sản phẩm với mức giá 1 triệu đồng, cùng cơ hội tham quan nơi thiết kế, sản xuất, trải nghiệm sớm và góp ý sản phẩm trước khi ra mắt chính thức.

AirB Pro là mẫu tai nghe chống ồn chủ động, chống nước theo chuẩn IP45, thời lượng sử dụng kéo dài lên đến 5 tiếng hoặc 18 tiếng khi sử dụng kèm hộp sạc. Với công nghệ sạc nhanh, bạn có thể sử dụng tai nghe 1 tiếng chỉ với 10 phút sạc. 

bkav-arib-pro

Đọc thêm