4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 23-10

VIDEO 


1. Bphone 5G sẽ ra mắt trong tuần sau

Mới đây (ngày 23-10), CEO Bkav - Nguyễn Tử Quảng đã hé lộ thông tin về việc ra mắt Bphone 5G, tai nghe không dây AirB True Wireless với mức giá cực tốt trên trang Facebook cá nhân.

Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc sản xuất điện thoại đã bị ảnh hưởng đáng kể không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn cả thế giới. Ông Quảng cho biết, sản phẩm mới trong lần ra mắt này được xem là hình thức “tự thưởng” cho nhau sau những ngày chống dịch vất vả.  

nguyen-tu-quang

2. Tesla tăng trưởng mạnh, nâng giá trị tài sản ròng của Elon Musk lên 250 tỉ USD

Cổ phiếu của Tesla đã đạt mức cao kỷ lục (910 USD/cổ phiếu) sau khi công ty công bố doanh thu và lợi nhuận. Theo báo cáo, thu nhập quý 3 của công ty tăng khá cao bất chấp những ảnh hưởng của việc thiếu chất bán dẫn. 

Việc Tesla tăng trưởng mạnh đã giúp nâng giá trị tài sản ròng của Elon Musk lên 250 tỉ USD. Hiện tại ông đang nắm giữ 22,4% cổ phần của Tesla, trị giá khoảng 201 tỉ USD. Phần lớn tài sản còn lại của Musk đến từ SpaceX, công ty gần đây được định giá 100 tỉ USD và là công ty tư nhân có giá trị lớn thứ hai trên thế giới, sau ByteDance (công ty mẹ của TikTok).

tesla

3. Hãng máy ảnh Olympus tiếp tục bị tấn công

Theo báo cáo của Gadgettendency, mới đây hãng máy ảnh Nhật Bản Olympus lại tiếp tục bị tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) lần thứ hai chỉ trong hai tháng. 

Cụ thể, nhóm tin tặc Evil Corp đã sử dụng một biến thể mới của phần mềm độc hại Macaw, và xâm nhập hệ thống của Olympus ở Mỹ, Canada và Nam Mỹ, sau đó mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc. 

Đây không phải là lần đầu tiên Olympus bị tấn công, sự cố đầu tiên diễn ra vào tháng 9 khi mạng của công ty ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi bị xâm nhập. 

olympus

4. Facebook bị hơn 12 tờ báo lớn chỉ trích

Theo The Information, dựa trên những tài liệu nội bộ do cự nhân viên Facebook - Frances Haugen tiết lộ, hơn 12 tờ báo lớn đã đồng loạt đăng bài chỉ trích Facebook chỉ quan tâm đến lợi nhuận, bỏ qua việc ngăn chặn các bài viết độc hại, nguy hiểm trên nền tảng.

Cụ thể, các hãng thông tấn lớn như Wall Street Journal, NBC News, The Washington Post, New York Times... đã đồng loạt đăng bài chỉ trích Facebook về việc không ngăn chặn tin giả, đặc biệt là các bài viết liên quan đến cuộc bầu cử tại Mỹ vào năm 2020. 

facebook
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 22-10
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 22-10
(PLO)- Thông tin công nghệ trong ngày 22-10 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây: Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, iPhone 13 vẫn hút khách trong ngày đầu mở bán, cảnh báo chiêu lừa dụ người dùng xem video, đọc báo để kiếm tiền, công nghệ về khí hậu sẽ giúp sinh ra nhiều công ty nổi tiếng...

Đọc thêm