4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 21-10

VIDEO


1. Ứng dụng thuế điện tử eTax chính thức có mặt trên điện thoại

Sau một thời gian thử nghiệm, ứng dụng eTax Mobile đã chính thức có mặt trên điện thoại, cho phép người dùng tra cứu hồ sơ, nộp thuế... thuận tiện hơn. 

Theo Tổng cục thuế, đây là ứng dụng được triển khai theo tinh thần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia của Bộ Tài chính.  

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng tra cứu thuế cá nhân, thuế phí hộ kinh doanh, tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính cũng như thông báo xử lý hồ sơ, thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy...

Lưu ý, nếu lần đầu tiên giao dịch điện tử với cơ quan thuế, doanh nghiệp cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ trên ứng dụng eTax. 

etax

2. Bitcoin tăng giá kỷ lục đến 67.000 USD 

Sau một thời gian dài trượt giá, giá trị Bitcoin đã tăng gần 50% và đạt mức kỷ lục 67.000 USD chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.  

Bitcoin hiện đang được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư lớn như tỉ phú George Soros, và sự ra mắt của quỹ ProShares Bitcoin Strategy ETF, chuyên giao dịch các hợp đồng tương lai của Bitcoin.

Ông Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường của Quỹ AvaTrade, đánh giá, với mức giá gia tăng mạnh của Bitcoin đặc biệt đứng phía sau là bệ đỡ của quỹ ETF, khả năng đồng Bitcoin có thể leo lên mức 100.000 USD vào cuối năm nay.

bitcoin

3. PayPal sắp mua lại Pinterest với giá 39 tỉ USD?

Theo CNBC, PayPal đang muốn đẩy mạnh sự xuất hiện trong lĩnh vực thương mại xã hội bằng cách mua lại Pinterest với giá khoảng 39 tỉ USD (70 USD cho một cổ phiếu). Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019, Pinterest được định giá khoảng 10 tỉ USD.

Đại dịch COVID-19 đã giúp PayPal được hưởng lợi khi nhiều người chuyển sang hình thức giao dịch trực tuyến. 

paypal

4. Nhiều phụ kiện của Apple đắt giá đến mức vô lý

Không lâu sau khi ra mắt MacBook Pro M1 Pro và M1 Max, Apple đã bất ngờ mở bán khăn lau màn hình máy tính với giá hơn 400.000 đồng. Mặc dù đắt đỏ nhưng sản phẩm vẫn cháy hàng trên website. 

Thiết bị định vị AirTag được bán với giá hơn 650.000 đồng, trong khi đó phần bao da lại có giá đến gần 900.000 đồng. Ngoài ra, còn một số sản phẩm khác của Apple cũng có giá đắt đến mức không ngờ, đơn cử như bánh xe cho Mac Pro (2,3 triệu đồng) hay chân đế màn hình Pro Display XDR (23 triệu đồng).

khan-lau-apple

Đọc thêm