4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 10-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VIDEO thông tin công nghệ ngày 10-9-2021


1. Samsung và LG tuyển dụng hàng ngàn nhân viên tại VN

Theo VIR, Samsung Electronics hiện đang đầu tư 230 triệu USD để xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội. Công ty dự kiến sẽ thuê khoảng 2.200-3.000 nhân viên và đi vào hoạt động từ năm 2022. 

Một nhà máy sản xuất của LG tại Hải Phòng cũng đang tuyển dụng thêm kỹ sư nghiên cứu và phát triển, trợ lý CNTT… 

Theo số liệu của VIR trích dẫn từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam tính đến ngày 20-8, với hơn 9.100 dự án còn hiệu lực, trị giá 72,16 tỉ USD.

samsung-viet-nam

2. Apple sa thải giám đốc kỹ thuật Ashley Gjøvik

Mới đây, Apple đã chính thức sa thải giám đốc kỹ thuật cấp cao Ashley Gjøvik vì bị cáo buộc vi phạm chính sách, làm rò rỉ thông tin riêng tư của công ty. 

Chia sẻ với The Verge, Gjøvik cho biết ngoài các vấn đề về quấy rối và phân biệt giới tính, cô còn cảm thấy không thoải mái với một số chính sách bảo mật của Apple, bao gồm việc phải cho phép công ty truy cập thông tin cá nhân trên thiết bị.

apple

3. Người Việt bắt đầu có thói quen nộp lệ phí trước bạ qua mạng

Bắt đầu từ ngày 30-6-2020, Tổng cục Thuế đã triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng. Thống kê cho thấy từ đầu năm 2021 đến nay, số lượng tờ khai điện tử chiếm khoảng 11% trên tổng số hồ sơ.

Người dân có thể nộp thuế điện tử cá nhân, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán trực tuyến trên Internet.

cong-dich-vu-cong-quoc-gia

4. Microsoft cảnh báo người dùng về lỗ hổng nguy hiểm

Vào tháng 7-2021, công ty an ninh mạng Palo Alto Networks đã phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trên Azure, cho phép tin tặc có thể truy cập vào dữ liệu của người dùng. 

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Microsoft đã ngay lập tức điều tra và đưa ra lời cảnh báo đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây Azure, đồng thời khuyến cáo người dùng nên thay đổi thông tin đăng nhập để đề phòng. 

microsoft-azure

Đọc thêm