4 tháng, TP.HCM đóng cửa 20 game online

4 tháng, TP.HCM đóng cửa 20 game online ảnh 1

Sở TT&TT TP.HCM vừa gửi văn bản báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý trò chơi trực tuyến lên Hội đồng nhân dân và UBND TPHCM. Theo báo cáo của Sở TT&TT thành phố, sau 4 tháng thực hiện các biện pháp mạnh về quản lý trò chơi trực tuyến, có tới 20 trò chơi trực tuyến ngưng hoạt động, trong đó có 18 trò chơi bị đánh giá là bạo lực.

Số lượng trò chơi trực tuyến ngừng hoạt động trong 4 tháng qua ở TP.HCM đã nhiều hơn tổng số trò chơi trực tuyến bị ngừng hoạt động trong 5 năm qua tại Việt Nam (từ tháng 6/2005 đến 6/2010 chỉ có 17 trò chơi đóng cửa).

Cũng theo báo cáo này, tất cả các trò chơi bắn súng (MMOFPS) đã ngừng hoạt động tại TPHCM. Với các trò chơi có nội dung kiếm hiệp, Sở TTTT yêu cầu 4 doanh nghiệp là VNG, Asiasoft, FPT Online, SaigonTel, cắt bỏ chức năng đối kháng của 22 trò chơi đang phát hành trên thị trường và hạn chót thực hiện việc này là ngày 11/12.

Ngoài ra, Sở TT&TT TP.HCM cũng tiến hành các biện pháp xử phạt đối với các doanh nghiệp game, đại lý Internet, các báo, tạp chí, trang tin, vi phạm các quy định về quản lý game online do cơ quan chức năng đưa ra.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm