4 sản phẩm có thể ra mắt cùng iPad Mini ngày 23/10

Apple hôm nay bắt đầu gửi thư mời tới báo chí về sự kiện riêng diễn ra vào ngày 23/10 chứa nhiều bí mật. Sản phẩm được chờ đợi nhất chính là chiếc iPad màn hình nhỏ với các tin đồn  xuất hiện dày đặc hơn nửa năm qua. Tuy nhiên, ngoài mẫu iPad Mini, nhiều người dùng cũng như giới chuyên gia hy vọng một vài sản phẩm thú vị khác của hãng sẽ trình làng. 

iPad Mini

4 sản phẩm có thể ra mắt cùng iPad Mini ngày 23/10 ảnh 1

Hình ảnh rõ nét về mẫu iPad Mini.

Những tin đồn đầu tiên xuất hiện về iPad màn hình nhỏ đã xuất hiện từ khi iPad mới ra mắt đến phiên bản 2. Nhưng việc CEO quá cố của Apple, Steve Jobs, cho rằng máy tính bảng 7 inch là kỳ quái đã khiến mọi thứ lắng xuống cho đến hơn nửa năm trở lại đây. Hàng loạt thông tin cấu hình, vỏ bảo vệ và thậm chí là cả những hình ảnh rõ nét về sản phẩm được cho là iPad Mini đã xuất hiện. 

Chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ của Apple có thể được trang bị màn hình 7,85 inch, lớp vỏ bằng nhôm khối tương tự như "đàn anh", chuẩn kết nối Lightning và sử dụng nano sim (với phiên bản có kết nối di động). Máy có thêm tùy chọn bộ nhớ trong nhỏ hơn phiên bản 9,7 inch là 8 GB. iPad Mini dự kiến cũng có bản kết nối 3G và bản Wi-Fi. 

MacBook Pro Retina 13 inch

4 sản phẩm có thể ra mắt cùng iPad Mini ngày 23/10 ảnh 2

MacBook Pro 13 inch Retina được nhiều người dùng chờ đợi.

Apple lần đầu tiên đưa màn hình Retina lên MacBook Pro vào giữa tháng 6 vừa qua nhưng chỉ ở phiên bản 15 inch. Với kiểu dáng mới mỏng nhẹ hơn, bỏ ổ quang nhưng sản phẩm này vẫn chưa thể mang tính di động cao như các sản phẩm 13 inch. Chính vì vậy, rất nhiều người cho biết sẽ chờ tới khi màn hình siêu sắc nét này xuất hiện ở phiên bản nhỏ hơn mới chịu "móc hầu bao". 

Tin đồn về sản phẩm này cũng có khá nhiều nhưng đáng chú ý nhất là việc bị lùi ngày ra mắt do các khó khăn trong sản xuất. Các vấn đề gây ra trở ngại liên quan đến khả năng thoát nhiệt, nhược điểm đang xuất hiện trên model phiên bản 15 inch. Một vài nguồn tin cũng cho rằng MacBook Retina 13 inch đã khiến Apple đi đến các giới hạn của việc sản xuất công nghiệp khiến sản lượng cũng như tiến độ không đạt được như yêu cầu. 

iMac thiết kế mỏng hơn

4 sản phẩm có thể ra mắt cùng iPad Mini ngày 23/10 ảnh 3

iMac là một trong những sản phẩm ít thay đổi thiết kế nhất của Apple.

Không chỉ nâng cấp về phần cứng, mẫu máy để bàn "tất cả trong một" iMac còn được cho là sở hữu thiết kế mỏng hơn trước. Một hình ảnh linh kiện xuất hiện ít hôm trước cho thấy "Quả táo" đang cố gắng thu nhỏ độ dày trên các mẫu iMac mới. iMac đã giữ thiết kế nhôm nguyên khối như hiện tại được khá lâu và là một trong những sản phẩm ít thay đổi kiểu dáng nhất của Apple. 

Các tin đồn cũng khẳng định bản nâng cấp thiết kế mới sẽ đến với iMac màn hình 21 inch trước vào cuối tháng này hoặc tháng sau trong khi bản 27 inch sẽ có muộn hơn. Những thông tin được tiết lộ không nhắc đến nâng cấp màn hình Retina trên mẫu iMac mới.

Nếu iMac mới thiết kế mỏng hơn không xuất hiện thì nhiều khả năng các model iMac cũng sẽ được nâng cấp với thế hệ vi xử lý mới cũng như cấu hình chung mạnh hơn.

Mac Mini

4 sản phẩm có thể ra mắt cùng iPad Mini ngày 23/10 ảnh 4

Mac mini có bản nâng cấp nhẹ.

Sự kiện diễn ra ngày 23/10 tới của Apple có thể còn thêm sự góp mặt của Mac Mini. Sản phẩm được giới thiệu sẽ có hai phiên bản cấu hình với sự khác nhau về bộ nhớ trong và vi xử lý. Riêng phiên bản thứ ba sẽ chạy hệ điều hành riêng OS X Server. 

Phiên bản Mac Mini mới dự kiến sẽ bắt đầu cho đặt hàng và tới tay người dùng ngay khi được giới thiệu. Ngoài các nâng cấp về vi xử lý mới, chipset mới, thế hệ này cũng trang bị cổng USB 3.0 mới nhất và một số thay đổi để tăng khả năng tản nhiệt. 

Bản cập nhật nhỏ cho iPad thế hệ 3 (2012)

Ít tin đồn xuất hiện nhất và độ chính xác cũng được cho là thấp nhất tính tới thời điẻm hiện tại  nhưng một bản nâng cấp nhỏ cho iPad thế hệ 3 cũng rất đáng chờ đợi. Với một số nhược điểm khi ra mắt, sản phẩm được kỳ vọng sẽ ra thiết kế mới mỏng hơn, sử dụng chip mới tỏa nhiệt ít hơn và cổng sạc Lightning.

Theo Tuấn Lê (VNE)

Đọc thêm