4 mẫu điện thoại bị Samsung ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm

Trước đó, Samsung luôn bị than phiền về việc chậm cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành và phần mềm, tuy nhiên, trong vài năm gần đây, công ty đã cải thiện việc này khá tốt. 

Năm ngoái tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 5-8, Samsung đã xác nhận rằng hầu hết các thiết bị bán ra sẽ được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong vòng 3 năm, và giờ đây, công ty đã bắt đầu cập nhật danh sách các thiết bị được hỗ trợ và ngừng hỗ trợ. 

cap-nhat-phan-mem-samsung

Cập nhật phần mềm là cách đơn giản để cải thiện hiệu suất và vá các lỗi còn tồn đọng trước đó. Ảnh: Ferra

Theo thông tin từ Samsung, có 4 mẫu điện thoại sẽ không được hỗ trợ cập nhật phần mềm, bao gồm Galaxy J3 Pop, Galaxy A5 2017, Galaxy A3 2017 và Galaxy A7 2017. 

Bên cạnh đó, một số mẫu điện thoại cũng bị chuyển sang nhóm các thiết bị nhận bản cập nhật hàng quý (tức là 3 tháng mới nhận được bản cập nhật một lần thay vì 1 tháng như trước đó), đơn cử Galaxy A8 2018, Galaxy A02 và Galaxy M12. Trong khi đó những thiết bị cũ hơn như Galaxy A8s sẽ bị chuyển sang nhóm các thiết bị chỉ nhận được bản vá lỗi thông thường.

3 mẫu điện thoại cao cấp của Samsung là Galaxy S21, S21 + và S21  Ultra đã được thêm vào nhóm các thiết bị được nhận bản cập nhật hàng tháng. 

Danh sách các thiết bị Samsung được nhận bản cập nhật hàng tháng. Ảnh: TIỂU MINH

Dù chỉ vừa ra mắt khoảng nửa tháng, tuy nhiên bộ đôi Samsung Galaxy S21+ và S21 Ultra đã nhanh chóng được các cửa hàng bán lẻ giảm giá đến 7-8 triệu đồng. Không riêng gì Galaxy S21+ và S21 Ultra, nhiều sản phẩm khác của Samsung cũng rớt giá thê thảm chỉ sau một thời gian ngắn, đơn cử như Note 20 Ultra, S20 Ultra...

Theo ghi nhận, các dòng điện thoại cao cấp của Samsung thường rớt giá thê thảm chỉ sau 1-2 tháng ra mắt. Do đó, nếu không có gì gấp gáp, người dùng nên chờ một thời gian trước khi "xuống tiền" mua điện thoại, hoặc nếu muốn giữ giá lâu hơn, bạn có thể chọn mua iPhone hoặc các dòng sản phẩm khác.

Khi tham khảo thử chương trình Thu cũ - Đổi mới tại các đại lý bán lẻ, Samsung S20 Ultra 128 GB (loại 1, máy hoạt động tốt, hình thức như mới) được định giá khoảng 10,8 triệu đồng (bằng 1/3 khi vừa ra mắt).

Trong khi đó iPhone 11 Pro 64 GB được định giá gần 14,6 triệu. Điều này cho thấy các sản phẩm của Apple thường giữ giá tốt và được định giá cao hơn so với Samsung.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm danh sách các thiết bị Samsung được nhận bản cập nhật hàng tháng và hàng quý tại đây.

Đọc thêm