4 lý do khiến iPhone vẫn “ăn đứt” Galaxy S7

S7 là dòng smartphone mới nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại, hỗ trợ tính năng chống thấm nước, kính thực tế ảo và hàng loạt phụ kiện thông minh khác. Tuy nhiên, nhiêu đó có lẽ vẫn chưa đủ để đánh bại iPhone.

Vũ khí lớn nhất của Apple để chống lại sự cạnh tranh đó chính là iOS, đây là lý do khiến công ty vẫn liên tục thành công trong nhiều năm với doanh số iPhone bán ra cực "khủng". 

ios-van-an-dut-android
iOS vẫn ăn đứt Android bởi nó không bị phân mảnh. Ảnh: Internet

Các ứng dụng trên iOS được thiết kế đặc biệt, phù hợp với thiết bị và tiết kiệm pin hơn nhiều lần so với Android. Trong khi đa phần các dòng smartphone Android đều được cài sẵn rất nhiều ứng dụng trước khi xuất xưởng, đồng thời hãng cũng không cho phép người dùng gỡ bỏ để lấy lại dung lượng. 

Thực tế, những dòng smartphone mới của Samsung cũng chỉ bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 6 Marshmallow trong tháng 3-2016, mặc dù Google đã phát hành nó từ hồi mùa thu năm ngoái.

Điều đó dường như không bao giờ xảy ra với iOS. Apple luôn cập nhật các tính năng và phần mềm mới nhất cho mọi thiết bị mà họ sản xuất. Chẳng hạn như iPad 2, iPhone 4S (đến nay đã được bán ra khoảng 2-4 năm) vẫn còn tương thích với iOS 9. Trong khi đó các thiết bị Samsung ra đời cách đây khoảng hai, ba năm vẫn còn chạy Android đời cũ và không được cập nhật. 

galaxy-s7-vs-iphone
S7 mạnh nhưng hệ sinh thái vẫn còn kém xa iPhone. Ảnh: Phonearena

Nói về khía cạnh ứng dụng, các nhà phát triển vẫn luôn có xu hướng làm phiên bản iOS trước Android. Người dùng Android luôn phải chờ đợi để được sử dụng các tính năng mới, chẳng hạn như Live Video trên Facebook, đặt video làm ảnh đại diện Facebook… và nhiều hơn thế nữa. 

Và quan trọng hơn cả là bảo mật, iOS có hệ thống bảo mật tốt hơn nhiều so với Android. Điển hình như vào mùa hè năm ngoái, lỗ hổng Stagefright gần như ảnh hưởng đến mọi smartphone Android trên thế giới. Apple có thể vá lỗi trên mọi thiết bị chỉ với một bản cập nhật, trong khi Android lại bị phân mảnh và tùy biến bởi nhiều nhà sản xuất, nên việc vá lỗi cho từng thiết bị sẽ tốn rất nhiều thời gian. Đây chính là vấn đề lớn nhất khiến Android dù mạnh nhưng vẫn còn thua xa so với iOS. 

Galaxy S7 sẽ thật sự mạnh mẽ hơn nếu nhà sản xuất biết tập trung vào hệ sinh thái ứng dụng, hệ điều hành và trải nghiệm đồng nhất trên mọi thiết bị. 

 

Đọc thêm