4 kiểu người phiền phức thường thấy trên Facebook

1. Mẫu người tự sướng

Facebook là nơi để mọi người kết nối, tán gẫu và chia sẻ với nhau đủ mọi thứ trên trời dưới đất, thêm vào đó đây cũng là địa điểm rất lý tưởng để thể hiện thói khoe khoang. Đối với mẫu người này, thế giới chỉ xoay quanh họ và họ luôn là người đầu tiên like các bài viết của chính mình.

2. Kiểm soát con cái

Không ít bậc cha mẹ thường xuyên kiểm soát con cái ở ngoài đời thực lẫn trên mạng xã hội, việc này ít nhiều sẽ tạo ra cảm giác ngột ngạt khiến con trẻ cảm thấy như bị giam lỏng trong chính gia đình mình.

Họ like các bài viết của bạn như thể đang nói rằng “đã thấy điều mà bạn viết và chúng ta sẽ trò chuyện sau”, mọi quan điểm cũng như câu trả lời của bạn lúc này sẽ được đánh giá là người chưa trưởng thành. 

Xem thêm: 4 lý do bạn nên gỡ bỏ Facebook ngay lập tức - Chạy nền liên tục, tiêu thụ dữ liệu, “ngốn” pin và gây ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của smartphone là những lý do bạn nên gỡ bỏ Facebook. 

3. Anh hùng bàn phím

Những người dùng có dấu hiệu này rất thường hay cập nhật trạng thái, chia sẻ bình luận trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter. Bởi ở đây, họ không cần sống thật với bản thân và ít nhất vẫn có thể giữ cho mình một lớp vỏ bọc. Nhiều người cho rằng Facebook là mạng xã hội ảo, những con người ảo, những cảm xúc ảo nên những lời mà họ nói ra đều không mang trách nhiệm trong đó sau khi đã nhấn nút Enter.

4. Mẫu người than vãn

Đây là kiểu người phiền phức nhất trên Facebook. Họ không ngừng than vãn, kêu ca về mọi thứ, truyền đi năng lượng xấu và ảnh hưởng đến người khác. Nếu không thể hủy kết bạn (unfriend), bạn có thể bỏ theo dõi họ (unfollow) để đỡ cảm thấy phiền phức.

Xem thêm: Cách làm tên cá nhân trên Facebook phát sáng - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến tài khoản Facebook cá nhân trở nên nổi bật hơn trong mắt người khác bằng hiệu ứng phát sáng.

 

Đọc thêm