3D khó phổ biến vì quá đắt?

3D khó phổ biến vì quá đắt? ảnh 1
Ngay sau sự kiện trình làng Nintendo 3DS, thế hệ máy chơi game cầm tay đầu tiên trên thế giới hỗ trợ khả năng hiển thị 3D, Best Buy đã tiến hành một cuộc khảo sát về nhận thức của người tiêu dùng nước Anh về 3D.

Trong số 2000 người tham gia cuộc khảo sát, Best Buy nhận thấy có 48% người được hỏi vẫn nghĩ rằng công nghệ 3D quá đắt nhưng ít nhất 70% đã được trải nghiệm với công nghệ này và thích sử dụng nó.

Hầu hết họ không thưởng thức 3D tại nhà, tuy nhiên, khoảng 16% đã xem 3D trên TV tại nhà mình hoặc tại nhà của người khác.

“Những tiến bộ trong công nghệ có thể làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, thú vị hơn, năng suất hơn và kết nối tốt hơn”, Rob Wilkins, giám đốc bộ phận Home Theatre and Entertainment tại Best Buy Anh nhận xét.

“Chúng tôi muốn chứng minh với khách hàng rằng tất cả mọi người có thể tiếp nhận hầu hết công nghệ để sống một cuộc sống kĩ thuật số nhanh hơn, phong phú hơn và đầy đủ hơn”.

Best Buy hy vọng có thể thay đổi được suy nghĩ 3D quá đắt. Rob Wilkins nói “Với sự phổ biến của những bộ phim “bom tấn” như Avatar, mọi người có thể đã nghĩ rằng để có được một trải nghiệm 3D hiệu quả, họ cần phải chi hàng đống tiền để mua các thiết bị và TV 3D.

Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét tất cả các sản phẩm giải trí mà chúng tôi cung cấp và thực sự nhận thấy rằng giá cả của chúng chỉ tương đương với các sản phẩm TV HD, chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng hãy nhớ lấy điều đó khi cân nhắc về việc mua một chiếc TV mới”.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Techradar)

Đọc thêm