3 cách giúp tự bật đèn flash khi có người gọi đến

Việc sử dụng nhạc chuông không thật sự phù hợp khi bạn phải tham gia các cuộc họp, hội thảo thường xuyên. Do đó, trong trường hợp này, người dùng có thể cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba để tận dụng đèn flash làm tín hiệu thông báo, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi quan trọng nào.

1. iOS

Mặc định trên iPhone đã có sẵn tính năng này, việc bạn cần làm là truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > LED Flash for Alerts (đèn LED để cảnh báo).

3 cách giúp tự bật đèn flash khi có người gọi đến ảnh 1
Bật tính năng sử dụng đèn flash trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Xem thêm: Thủ thuật để xem video YouTube không bị giật - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể xem video trên YouTube nhanh hơn mà không cần phải chờ đợi quá lâu như trước kia.

2. Android

Đối với Android, bạn cần phải cài đặt thêm một số ứng dụng của bên thứ ba như Flash Notification for All App tại địa chỉ https://goo.gl/QDGiaY, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.2 hoặc cao hơn.

Phần mềm này cho phép người dùng sử dụng đèn flash để cảnh báo cuộc gọi, tin nhắn, các thông báo mới trên nhiều ứng dụng như Viber, Facebook Messenger, WhatsApp,… 

Giao diện của Flash Notification for All App tương đối đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy chạm vào mục Incoming Call (cuộc gọi đến), SMS (tin nhắn văn bản) và chuyển nó sang chế độ ON. Thiết lập thời gian nháy sáng tại mục Start of Flash (tính bằng giây) và khung Notification App chính là nơi lựa chọn danh sách các ứng dụng cần thông báo bằng đèn flash.

3 cách giúp tự bật đèn flash khi có người gọi đến ảnh 2

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt Call Flash: Alert on Call-SMS, ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/JIZ2Tz.

Call Flash cho phép bạn điều khiển đèn nhịp điệu đèn flash mỗi khi có cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo mới. Đây là một dự án mã nguồn mở nhằm đơn giản hóa mọi thứ và các chức năng trên smartphone. Ứng dụng cung cấp đến ba chế độ khác nhau gồm im lặng, rung hoặc bình thường. Việc bạn cần làm là thiết lập thời gian nháy đèn, điều kiện… 

3 cách giúp tự bật đèn flash khi có người gọi đến ảnh 3

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều ứng dụng khác mà bạn có thể tham khảo thêm trên Google Play như Flash Alert on Call and SMS, Flash Alert 2…

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 mẹo cần biết nếu không muốn bị hack Wi-Fi - Việc đặt mật khẩu mạnh vẫn là chưa đủ bởi lẽ tội phạm có rất nhiều cách để tấn công Wi-Fi nhà bạn và đánh chặn các dữ liệu quan trọng.

 

Đọc thêm