KỲ 1:

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013

Từ hàng trăm sản phẩm mới ra mắt năm qua, tạp chí danh tiếng PCWorld của Mỹ đã chọn ra những thiết bị công nghệ xuất sắc nhất.

1. Vi xử lý Intel Haswell x86 mới

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 1

Với thế hệ vi xử lý Core đời thứ 4 (tên mã là Haswell), Intel đã chứng minh rằng hãng dư sức tạo ra những CPU siêu tiết kiệm điện năng. Dù nhanh hơn không nhiều so với các dòng chip Intel Core thế hệ thứ ba song thời lượng pin notebook mà Haswell cho phép lâu hơn hẳn (từ 50-70%).

Trong khi đó, đối thủ chính của Intel trên địa hạt chip máy tính là AMD vẫn lẹt đẹt phía sau cả về sức mạnh xử lý lẫn hiệu năng. Duy chỉ có sức mạnh đồ họa là AMD ngang ngửa được với Intel mà thôi. Dù vậy, không ai lại bỏ tiền ra mua một bộ vi xử lý chậm chỉ vì nó có đồ họa xuất sắc cả.

2: Microsoft Surface Pro 2

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 2

Các thiết bị máy tính bảng lai laptop dùng hệ điều hành Windows 8.1 khác có thể rẻ hơn, nhưng xét về thiết kế đẹp mắt và sự gọn gàng thì Surface Pro 2 có rất ít đối thủ. Chỉ dày vẻn vẹn 1,2 cm, Surface Pro 2 vẫn trang bị đầy đủ RAM 8GB, bộ nhớ SSD 512GB và vi xử lý Haswell Core i5 - tức là tương đương với đẳng cấp Ultrabook. Bút cảm ứng đi kèm là một điểm cộng thú vị, nhưng bao da bảo vệ kiêm bàn phím có đèn Type Cover còn hấp dẫn hơn.

3: Motorola Moto X

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 3

Smartphone Android xuất sắc nhất của Motorola không sở hữu cấu hình ấn tượng nhất hay màn hình khủng nhất hiện nay. Điều mà Moto X mang lại cho người dùng là một trải nghiệm đơn giản, tiện lợi và mang tính cá nhân hóa cao nhất.

Lấy thí dụ, những bộ cảm biến tích hợp trong Moto X sẽ phát hiện bạn đang cầm điện thoại tại thời điểm nào trong ngày và tự động hiển thị giờ. Tính năng Active Display sẽ kích hoạt màn hình mỗi khi bạn nhận được một thông báo báo nhắc, bạn cũng có thể ra lệnh cho điện thoại bằng giọng nói mà không cần tới bất cứ sự tương tác vật lý nào khác.

4. Lenovo IdeaCentre Horizon 27

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 4

Sony là hãng sở hữu chiếc tablet lai PC tất cả trong 1 đỉnh nhất năm 2012, nhưng Lenovo mới là hãng đẩy ý tưởng đó đến tận cùng trong năm 2013, với sản phẩm IdeaCentre Horizon 27. Chiếc máy tính tất cả trong một cỡ lớn này sở hữu một màn hình cảm ứng 27 inch cùng nhiều phụ kiện không dây đi kèm, giúp nó vận hành như một máy tính gia đình hoàn hảo. Nhưng khi bạn rút phích điện và cầm nó vào phòng sinh hoạt chung, cả gia đình sẽ có 3 giờ đồng hồ chơi game vui vẻ bên nhau mà không cần nghĩ tới chuyện sạc pin.

5. iPad Air

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 5

Phe chống đối Apple nói rằng Táo khuyết đã cạn chiêu trò, nhưng phiên bản iPad 9,7 inch mới nhất một lần nữa đã viết lại quy tắc mỏng và nhẹ cho máy tính bảng. Sở hữu màn hình 2048 x 1536p nhưng Air mỏng một cách khó tin, chỉ 0,3 inch và nặng đúng 0,5kg. Để so sánh, Surface 2 của Microsoft dày 0,35 inch nhưng nặng hơn Air tới 3 lạng.

Cộng thêm vi xử lý A7 và quầy ứng dụng lớn nhất thế giới, iPar Air đơn giản là một sản phẩm mà bạn không thể ngó lơ.

6. iPhone 5s

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 6

Con dế này có thể thua kém các đối thủ cùng hạng về kích cỡ màn hình (4-inch mang lại cảm giác như công nghệ của những năm 2011), nhưng cảm biến vân tay mới đã giải quyết khâu bảo mật một cách rất trang nhã, nhất là khi so sánh với mật khẩu kiểu mã con số và thao tác tay của Android. Vi xử lý A7 mới cũng giúp iPhone 5s thực hiện các tác vụ nuột hơn, chế độ quay chậm video Slo-Mo là một tính năng đầy hấp dẫn. Cuối cùng, không thể không nhắc tới tông màu vàng champagne mới đầy mê hoặc mà Apple đã trang bị cho iPhone 5s.

7: Dell Venue 8 Pro

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 7

Không thể phủ nhận iPad Mini là một máy tính bảng xuất sắc, nhưng khi bạn cần một sản phẩm không chỉ giải trí mà còn phải làm việc tốt thì chúng tôi lại khuyên dùng Dell Venue 8 Pro. Sử dụng vi xử lý Intel Atom, Venue 8 cài đặt hệ điều hành Windows 8.1 hoàn chỉnh và có thời lượng pin kéo dài nguyên ngày. Nếu như bạn cần lưu trữ nhiều hơn 32GB thì có thể cắm thẻ nhớ SD hoặc lựa chọn phiên bản 64GB - chỉ đắt hơn 50 USD mà thôi. Theo đánh giá của PCWorld thì Venue rất gọn, nhẹ, thoải mái khi cầm, soạn văn bản, lướt web. Thưởng thức video cũng khá ổn với màn hình 1280 x 800p.

8. Windows 8.1

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 8

Tạm gác lại quầy ứng dụng còn khá nghèo nàn thì Windows 8 vẫn luôn là một hệ điều hành được đánh giá cao, có nhiều cải tiến rõ rệt so với Windows 7. Bạn sẽ nhận được tốc độ ổn định, sự tích hợp thông suốt với các dịch vụ đám mây và hệ thống file cải tiến mới. Người dùng PC truyền thống sẽ có thể khởi động thẳng vào chế độ desktop quen thuộc, khiến cho sự bỡ ngỡ với giao diện ô động Live Tile giảm đi rất nhiều. Dù cho Microsoft vẫn còn nhiều việc phải làm để Windows thực sự hoàn hảo, song chắc chắn, Windows 8.1 xứng đáng là một sản phẩm của năm.

9. Sony VAIO Pro 13

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 9

Khi bạn nghĩ tới chuẩn mực của một chiếc Ultrabook, hình ảnh của một chiếc Sony Vaio Pro 13 tuyệt đẹp, mạnh mẽ và sành điệu ngay lập tức xuất hiện.

Với khung máy được làm từ sợi carbon quang học, Vaio Pro 13 chỉ dày đúng 0,68 inch và nặng 1,06 kg. Màn hình Full HD 1920 x 1080p sở hữu công nghệ hình ảnh của những chiếc TV Sony cao cấp nhất và ổ SSD 128GB giúp cho máy có thể chạy được liên tục 6 tiếng mà không cần sạc lại. Phương diện duy nhất mà chiếc Ultrabook này không quá xuất sắc là game, do nó chỉ sử dụng chip đồ họa tích hợp mà thôi.

10. Samsung NX300

20 sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất 2013 ảnh 10

Với NX300, bạn sẽ có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp mà thậm chí chẳng cần phải chạm vào bất cứ nút điều khiển nào của máy ảnh. Tất cả những gì cần làm chỉ là khám phá các chế độ chụp sẵn đầy ấn tượng của nó mà thôi. Ngoài ra, NX300 còn sở hữu nhiều tính năng sáng tạo như màn hình AMOLED xoay 3,31 inch, mạng Wi-Fi và NFC tích hợp để chia sẻ, file không dây, cũng như khả năng đồng bộ ảnh thẳng từ camera lên điện thoại.

(Còn tiếp)

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm