2 tính năng mới đang gây bão trên Facebook

1. Thể hiện cảm xúc trên tin nhắn

Tính năng thể hiện cảm xúc (Reactions) trên từng dòng tin nhắn vốn chẳng phải là mới bởi nó đã xuất hiện cách đây khá lâu trên iMessage. Cụ thể, khi nhấn và giữ im trên một dòng tin nhắn bất kì, bạn sẽ thấy xuất hiện các biểu tượng cảm xúc như Love (yêu), Lol (cười lớn), Wow (ngạc nhiên), Cry (khóc), Angry (giận dữ), Like (thích) và Dislike (không thích).


Xem thêm: 3 mẹo tăng tốc Wi-Fi của cựu kỹ sư Apple - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ Wi-Fi bị ảnh hưởng, tuy nhiên phần lớn thường là do người dùng cấu hình sai hoặc đặt router không đúng chỗ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 


2 tính năng mới đang gây bão trên Facebook

Khi có người thể hiện cảm xúc, Messenger sẽ hiển thị số lượng ở góc phải bên dưới tin nhắn. Theo thử nghiệm của người viết, tính năng này hiện vẫn còn khá chậm khi sử dụng trên smartphone. 

2. Gắn thẻ bạn bè khi trò chuyện trong nhóm

Tính năng này khá hữu ích, bởi khi trò chuyện theo nhóm, nội dung sẽ rất dễ bị trôi nếu có nhiều người trò chuyện cùng lúc. Do đó, để không bỏ sót các tin nhắn quan trọng và tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên, bạn có thể gắn thẻ (tag) người cần nhắn tin bằng cách gõ @<tên người nhận> tương tự như trên News Feed. 

2 tính năng mới đang gây bão trên Facebook

Người nhận sẽ thấy xuất hiện thông báo, khi nhấn vào họ có thể xem và trả lời tin nhắn như bình thường. Lưu ý, tính năng này hiện chỉ có sẵn cho group chat với hai người trở lên.

2 tính năng mới đang gây bão trên Facebook

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 6 thứ bạn cần phải xóa khỏi Facebook ngay lập tức - Nếu không muốn trở thành mục tiêu của tội phạm mạng, người dùng cần phải xóa những thứ sau đây khỏi Facebook ngay lập tức. 


Đọc thêm