2 học sinh gây ra vụ tin tặc chấn động thế giới

8000 “khách hàng” cũng được cung cấp lời khuyên về cách sử dụng chi tiết thẻ gian lận để mua hàng hoá.

Hai nghi phạm đằng sau những vụ việc trên là Nick Webber, 18 tuổi, sống tại thị trấn Southsea thuộc hạt Hampshire,  và Ryan Thomas, 17 tuổi, cư trú tại làng Seer Green thuộc hạt Buckinghamshire.
2 học sinh gây ra vụ tin tặc chấn động thế giới ảnh 1
Nick Webber. Ảnh: The Sun
Theo cảnh sát, hai học sinh này đã gặp nhau trên diễn đàn của một trang web cách đây khoảng 2 năm và đã nhận ra “tài năng” của nhau để cùng hợp tác hành động. Ngoài việc sử dụng thông tin đánh cắp được để rút tiền từ các tài khoản, Webber và Thomas còn rao bán các thông tin này trên một diễn đàn tin tặc với giá rẻ mạt. Theo The Sun, một tài khoản ở Anh có giá 7 USD, ở các nước châu Âu khác là 5 USD và ở Mỹ là 3,5 USD.

Với nguồn thu khổng lồ, chẳng mấy chốc Webber và Thomas trở thành triệu phú dù vẫn còn đang đi học. Hàng ngày Webber mặc đồ được thiết kế riêng của các nhãn hiệu nổi tiếng, sắm “siêu xe” Hummer và thường xuyên đăng những tấm ảnh làm dáng bên hàng đống tiền. Thomas cũng không chịu thua kém khi sử dụng rất nhiều vật dụng xa hoa.

Hiện cả hai đã được bảo lãnh cho tại ngoại trong lúc cảnh sát vẫn đang vất vả điều tra vì lượng tài khoản bị đánh cắp quá lớn
Theo Phương Linh (VNN / The Sun)

Đọc thêm