19% người dùng đánh rơi điện thoại vào... toilet

19% người dùng đánh rơi điện thoại vào... toilet ảnh 1

Theo số liệu phân tích của website danh bạ trực tuyến Plaxo, cứ 5 người dùng smartphone thì lại có 1 người đánh rơi điện thoại vào toilet hoặc vào bồn tắm, và kết quả là rất rõ ràng: hoặc điện thoại mất hẳn, hoặc bị hỏng. Điều đáng buồn hơn là những dữ liệu và thông tin quý giá trong điện thoại hầu hết đều không được sao lưu (backup) lại, nên mất/hỏng máy cũng đồng nghĩa với mất luôn danh bạ, SMS và các nội dung tương tự.

Thông tin này khiến chúng ta nhớ lại một sự cố hy hữu xảy ra cách đây không lâu tại Trung Quốc, khi một người đàn ông đã bị mắc kẹt tay trong lúc cố gắng tìm chiếc điện thoại bị đánh rơi vào toilet. Thậm chí còn có hẳn một clip quảng cáo cho dế Windows 7, khi một người cố gắng trong tuyệt vọng lấy lại chiếc điện thoại đánh rơi trong lúc cố gắng làm "hai công việc" cùng lúc.

Trang MSNBC dẫn lại một nghiên cứu trước đây của Google, cho biết có tới 39% số người được hỏi có thói quen mang theo smartphone vào buồng tắm. Nếu kết hợp với tỷ lệ 19% đánh rơi ở trên thì sẽ đi đến một kết luận rằng có quá nửa những người mang điện thoại vào chốn "xả bức xúc" sẽ gặp bức xúc hơn vì đánh rơi mất điện thoại.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 2 của Baseline (Anh) còn cho ra kết quả gây sốc hơn về căn bệnh nghiện điện thoại của người dùng hiện đại: 21% khẳng định họ nghiện "dế", 18% tuyên bố điện thoại đang dùng chính là tấm gương phản chiếu bản thân và có tới 57% sẵn sàng thò tay vào toilet để tìm điện thoại nếu chẳng may đánh rơi.

Trong lúc chờ đợi một chiếc điện thoại chống trượt hiệu quả, có lẽ tốt nhất là người dùng hãy từ bỏ suy nghĩ rằng mình quá bận rộn đến mức phải xử lý công việc liên lạc "ngay tại chỗ" trong buồng tắm.
Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm