18 mẫu smartphone chính thức được cập nhật MIUI 13

AUDIO bài viết

Tính đến quý 4 năm 2021, số người dùng hoạt động hàng tháng của MIUI đã vượt qua con số 500 triệu.

Phiên bản mới lần này tập trung vào việc cải thiện giao diện và trải nghiệm của người dùng với khả năng lưu trữ nhanh hơn, hiệu suất xử lý nền cao hơn, xử lý thông minh và tuổi thọ pin lâu hơn.

Theo thời gian, bộ nhớ của điện thoại sẽ bị phân mảnh và làm chậm tốc độ đọc và ghi của thiết bị đến 50% chỉ sau 36 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập ứng dụng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Để phục điều này, Xiaomi đã bổ sung thêm Liquid Storage, một giải pháp quản lý dữ liệu mới, giúp cải thiện hiệu quả đọc ghi của bộ nhớ lên đến 60%.

miui-13

Trong khi đó, Atomized Memory là phương pháp quản lý bộ nhớ mới, giúp cải thiện hiệu quả sử dụng RAM bằng cách phân tích cách các ứng dụng sử dụng bộ nhớ, chia thành các tác vụ quan trọng và không quan trọng. Sau đó, hệ thống sẽ đóng tất cả các tác vụ không quan trọng và chuyển RAM cho các ứng dụng cần thiết.

MIUI 13 cũng đi kèm với Focused Algorithms, giúp phân bổ tài nguyên hệ thống dựa trên các tình huống sử dụng, mang lại tốc độ nhanh hơn.

Và cuối cùng là Smart Balance, được thiết kế để cân bằng giữa hiệu suất và điện năng tiêu thụ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, tính năng này có thể giúp kéo dài thời lượng pin lên đến 10%. 

Ngoài những cải tiến kể trên, MIUI 13 còn được cải thiện về giao diện và khả năng cá nhân hóa. Người dùng có thể truy cập tất cả các ứng dụng yêu thích thông qua Sidebar, xử lý nhiều công việc cùng lúc mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng hiện tại. 

miui-13

Hiện tại Xiaomi đã phát hành MIUI 13 cho 18 thiết bị đầu tiên trong quý 1 năm 2022, các thiết bị khác sẽ được cập nhật dần dần trong thời gian tới. Dưới đây là danh sách các thiết bị được cập nhật đầu tiên:

- Mi 11 Ultra
- Mi 11
- Mi 11i
- Mi 11 Lite 5G
- Mi 11 Lite
- Xiaomi 11T Pro
- Xiaomi 11T
- Xiaomi 11 Lite 5G NE
- Redmi Note 11 Pro 5G
- Redmi Note 11 Pro
- Redmi Note 11S
- Redmi Note 11
- Redmi Note 10 Pro
- Redmi Note 10
- Redmi Note 10 JE
- Redmi Note 8 (2021)
- Redmi 10
- Xiaomi Pad 5

Đọc thêm