11 tính năng mới trên Samsung Galaxy S9

Samsung vẫn sử dụng con chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 trên Galaxy S9, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, 128 GB và 256 GB. Máy sẽ có hai phiên bản 1 SIM hoặc 2 SIM. Viên pin của máy có dung lượng 3.000 mAh, sử dụng cổng USB Type C, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây.

Galaxy S9 sở hữu camera sau cảm biến 12 megapixel hỗ trợ lấy nét Dual Pixel. Điểm mới trên camera sau là có khẩu độ kép F1.5/F2.4. Camera selfie trên S9 vẫn giữ nguyên 8 MP như trên chiếc S8.

1. Trợ lý ảo Bixby đã có thể dịch văn bản theo thời gian thực 

Trong phiên bản mới lần này, trợ lý ảo Bixby đã có thể dịch văn bản theo thời gian thực, nghĩa là người dùng chỉ cần mở ứng dụng và hướng camera tới đoạn văn bản cần dịch, ngay lập tức nội dung đó sẽ được chuyển thành ngôn ngữ tương ứng. Tất nhiên, sẽ có những ngôn ngữ chưa được hỗ trợ dịch văn bản theo thời gian thực.

2. Bàn phím cải tiến 

Bàn phím bao gồm bốn chế độ khác nhau và các tùy chọn để thay đổi kích cỡ. Độ tương phản cao giúp người dùng không bị nhầm lẫn các khu vực trên bàn phím, nâng cao độ chính xác và thoải mái khi gõ. Ngoài ra, bàn phím còn hỗ trợ gửi ảnh GIF, bộ biểu tượng cảm xúc mới và khay nhớ tạm, giúp lưu trữ nội dung tạm thời. 

3. Nâng cấp trung tâm thông báo 

Trong bản cập nhật lần này, Google đã đại tu lại trung tâm thông báo trên Android, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng kiểm soát thông báo đối với từng ứng dụng. 

4. Hiệu ứng ánh sáng ở cạnh viền

Với Android 8.0 Oreo, phần cạnh viền trên Galaxy S9 và S9 Plus đã được bổ sung thêm hiệu ứng đa màu sắc. Ngoài ra, người dùng còn có thể điều chỉnh độ rộng, độ trong suốt của hiệu ứng chỉ với vài thao tác đơn giản.

5. Mở nhanh các chức năng của ứng dụng

Theo đó, khi nhấn mạnh và giữ im trên một ứng dụng bất kì, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một loạt tùy chọn mới (tùy vào ứng dụng), giúp người dùng tiết kiệm thời gian thay vì phải mở trực tiếp ứng dụng. Ví dụ như đối với YouTube, bạn có thể mở nhanh tới trang đăng kí, xem các video xu hướng hoặc thực hiện việc tìm kiếm. 

6. Ẩn album hình trong thư viện

Để tránh con mắt tò mò của người khác, bạn có thể ẩn nhanh các album hình ảnh trong thư viện bằng cách nhấn và giữ im trên album cần giấu, sau đó chọn Hide. Lưu ý, phương pháp này chỉ có tác dụng “che mắt” đơn thuần chứ không thể bảo mật hình ảnh, do đó, người dùng nên cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba như Keepsafe, Gallery Vault hay Secure Folder của Samsung để bảo vệ mọi thứ bằng mật khẩu.

7. Cải tiến trình đơn Settings và About 

Samsung đã thay đổi menu About (giới thiệu) về điện thoại trong phần Settings (cài đặt). Cụ thể, khi mở trình đơn, bạn có thể xem nhanh được số điện thoại, kiểu máy, serial number và IMEI. Một thay đổi nhỏ khác nữa là khi nhấp vào khung tìm kiếm, người dùng có thể biết được các tư khóa vừa nhập trước đó (được sắp xếp theo thời gian).

8. Nhân bản ứng dụng

Tính năng Dual Messenger trên một số dòng smartphone Huawei, Xiaomi nay đã xuất hiện trên Galaxy S9. Cho phép người dùng có thể đăng nhập và sử dụng hai tài khoản Facebook, Messenger… cùng lúc. Tài khoản phụ sẽ được đánh dấu màu cam ở góc bên phải biểu tượng ứng dụng.

9. Always On Display

Tính năng này vừa được Samsung bổ sung thêm một số tùy chọn mới, cho phép bạn điều chỉnh giao diện điện thoại, đồng hồ… cho phù hợp với sở thích cá nhân.

10. Tự động điền thông tin

Với Android 8.0 Oreo, Google đã cải thiện chức năng quản lý mật khẩu. Theo đó, người dùng sẽ không còn phải sao chép tên, mật khẩu như trước đây bởi mọi thứ sẽ được Samsung thực hiện tự động. Tính năng này khá giống với một số phần mềm quản lý mật khẩu hiện nay như LastPass, 1Password… 

11. Bộ giải mã âm thanh Hi-Fi Bluetooth

Google vừa bổ sung thêm bộ giải mã (codec) mới cho tai nghe không dây để nâng cao chất lượng âm thanh, khá hữu ích đối với một số dòng smartphone đã bỏ jack cắm tai nghe.

2 cách xóa các số điện thoại trùng lặp
2 cách xóa các số điện thoại trùng lặp
(PLO) - Việc khôi phục danh bạ từ nhiều nguồn khác nhau (Gmail, iCloud…) đôi khi sẽ dẫn đến tình trạng bị trùng lặp các số điện thoại liên lạc. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

 

Đọc thêm