10.500 máy tính VN nhiễm virus lây qua Yahoo! Messenger

10.500 máy tính VN nhiễm virus lây qua Yahoo! Messenger ảnh 1

Yahoo Messenger bị virus tấn công. Nguồn: TT&VH

Theo thông tin mới nhất từ hệ thống giám sát virus Bkav Honeypot của Bkis, tính đến ngày 4/5/2010, đã có 10.500 máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virus Ymfocard tấn công qua Yahoo! Messenger.

Tuy nhiên, đại diện của Bkis Security cho biết tốc độ lây lan của virus này trong khoảng 1 ngày trở lại đây đã chậm lại do nhiều người sử dụng đã cảnh giác hơn với các đường link lạ gửi qua Yahoo! Messenger đồng thời sử dụng phần mềm diệt virus để làm sạch máy tính.

Sâu Ymfocard.Worm (và các biến thể của nó là W32.Ymfocard.fam.Botnet) đã bắt đầu phát tán trên mạng Internet vài ngày gần đây thông qua các tin nhắn có đính kèm đường link thể hiện giống như file ảnh trên Yahoo! Messenger. Nếu bấm vào link này, trình duyệt sẽ tải về một file exe có chứa mã độc và máy tính sẽ nhiễm virus ngay khi người sử dụng mở file đó.

Theo Bkis, sau khi bị nhiễm virus này, chính phần mềm Yahoo! Messenger chạy trên các máy tính bị nhiễm trở thành nguồn phát tán mã độc tới những người sử dụng Yahoo! Messenger khác. Virus sẽ tiếp tục tự động gửi link độc tới các tài khoản trong danh sách liên lạc (friend list) trong Yahoo! Messenger của người sử dụng.

Hiện nay, nhiều phần mềm diệt virus như Bkav đã cập nhật mẫu diệt virus này.

Theo Nguyễn Hằng (ICTnews)

Đọc thêm