10.000 nhân viên của Microsoft sử dụng iPhone

10.000 nhân viên của Microsoft sử dụng iPhone ảnh 1
Tổng giám đốc Microsoft cười nhạo iPhone năm 2007.

Tờ Wall Street Journal cho biết khoảng 10.000 người dử dụng iPhone để truy cập vào hệ thống e-mail mật dành riêng cho nhân viên của Microsoft. Con số này chiếm 10% tổng nhân lực của hãng trên toàn thế giới.

Hãng phần mềm khổng lồ này không hề cấm sử dụng điện thoại của công ty khác tại nơi làm việc. Tuy nhiên, nhiều người đam mê smartphone của Apple vì không muốn mất lòng sếp nên tìm cách sử dụng kín đáo. Có trường hợp tránh không dùng máy trong phòng họp, một số phải lắp thêm vỏ (case) để biến iPhone thành chiếc điện thoại thông thường khác nhằm tránh sự chú ý. Nhiều nhân viên cho biết, họ đã phải từ bỏ iPhone vì làm việc bên cạnh Steve Ballmer, Tổng giám đốc Microsoft, một người rất khó chịu với điện thoại của Apple.

Microsoft có kế hoạch giảm bớt số người dùng iPhone bằng cách cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí và ưu đãi cho nhân viên sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Windows Mobile. Song, phương pháp này của hãng vẫn không làm giảm bớt được số người sử dụng iPhone ngày một tăng lên trong toàn công ty.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm