1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 1

Xếp hàng chờ mua iPhone 4 tại điểm bán của VinaPhone 80 Nguyễn Du, TP HCM lúc 7h sáng. Ảnh: B.B.

Từ 6h sáng, tại điểm bán của VinaPhone trên phố Xã Đàn (Hà Nội), cả trăm người đang chen nhau chờ mua. Nhưng cửa hàng này chỉ được phân 70 chiếc trong đợt đầu tiên, nên chỉ bán cho những ai đã đăng ký qua mạng hoặc đã đặt cọc từ trước, đồng thời có mặt sớm.

Giá bán trọn gói loại iPhone 4 16GB là 13,4 triệu đồng, loại 32 GB là 15,6 triệu, bao gồm cả 600.000 tiền đặt cọc (sau này VinaPhone sẽ trả lại cho khách hàng).

Anh Nguyễn Việt Thắng, đến từ Sóc Sơn là khách hàng đầu tiên được mua iPhone 4 tại cửa hàng Xã Đàn. Anh đã đăng ký qua mạng từ 23/9 nhưng hôm nay cũng đến sớm từ 6h sáng để chờ mua vì thấy tính năng của máy nổi trội hơn 3G, trong khi giá lại hấp dẫn hơn, thậm chí còn rẻ hơn cả hàng ở Hong Kong.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết sau khi giá iPhone 4 được công bố hôm qua, hàng trăm người đã tới các điểm bán của hãng tại Hà Nội và TP HCM để đăng ký mua. Chiều qua, dù hãng chưa chính thức bán, khách đã mang giấy hẹn, tiền và gần như “ép” nhân viên phải nhận đặt cọc vì sợ không đủ hàng để mua. Cho đến cuối giờ chiều, số lượng người đặt mua đã gấp đôi số lượng 500 máy mà VinaPhone nhập về.

Để người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm, VinaPhone có chủ trương hạn chế chuyện nội bộ đặt mua, hạn chế tối đa những trường hợp người thân quen nhờ vả mà phải ra cửa hàng.

Ông Phạm Ngọc Tú – Trưởng phòng Kinh Doanh VinaPhone cũng cho biết số lượng iPhone 4 nhập về quá ít, không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Ngoài 3 điểm bán đã công bố, VinaPhone quyết định mở thêm một điểm nữa tại Xã Đàn, Hà Nội. Nhưng cả 2 điểm tại Hà Nội gồm 384 Xã Đàn và 75 Đinh Tiên Hoàng đều đông nghẹt khách. “Chúng tôi đã huy động nhân viên tới các điểm bán này để hướng dẫn cho khách vì rất lo va chạm có thể xảy ra”, ông Tú nói.

Dự kiến đến 5/10, VinaPhone sẽ nhập đợt 2, khoảng 300 máy.

Điểm bán hàng của Viettel tại 70 Trần Hưng Đạo, Hà Nội cũng chứng kiến cảnh tương tự. Lượng người rồng rắn xếp hàng ở đây từ rất sớm để đặt mua iPhone 4. Ngay từ chiều qua, Viettel đã tiếp nhận nhiều đơn đặt mua của khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên ở đây từ chối nhận tiền đặt cọc trước vì sợ số lượng không iPhone 4 không đủ bán.

Theo phản ánh của một độc giả tên Tuấn, anh đã đến xếp hàng tại điểm bán 70 Trần Hưng Đạo của Viettel từ 7h sáng, nhưng đến 7h30 được thông báo hết máy. Sau khi đôi co, anh được phát phiếu bốc thăm 10 người cùng bốc và chỉ 2 trong số đó được mua. Lãnh đạo Viettel cho biết tình trạng rất căng thẳng, máy đã gần như hết. Hãng đang áp dụng cách thức phát phiếu cho từng người và ai nhanh chân mới được mua. Cửa hàng chỉ được phân 20 máy trong đợt này, và ưu tiên bán cho những người đặt cọc trước tại cửa hàng (mức đặt cọc từ 500.000 đến 1 triệu đồng).

Tại TP HCM, từ hơn 5h sáng, điểm bán iPhone 4 của Vinaphone trên đường Nguyễn Du quận 1 đã có người xếp hàng. "Cơn sốt" iPhone 4 lên đến đỉnh điểm khi tới hơn 7h sáng, dù chưa mở cửa nhưng phía ngoài người muốn mua đã xếp hàng dài chờ đợi.

"Tôi đợi ở đây từ hơn 5h sáng chỉ mong sao mua được chiếc điện thoại này", anh Huỳnh Phan Duy, là người đến đợi đầu tiên cho biết. Trong cửa hàng có cả phụ nữ, nhiều người phải lấy ghế ra ngồi cho đỡ mỏi, có người cất công từ Phan Thiết vào để xếp hàng từ sớm.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 2

Người mua đang xếp hàng mua iPone 4 tại cửa hàng 80 Nguyễn Du, quận 1. Ảnh: Q.H

Ngay khi cửa hàng Vinaphone mở cửa, mọi người ùa vào nhưng được nhân viên thông báo là đã hết hàng, chờ cửa hàng trưởng đến giải quyết. Lúc này, cơn phẫn nộ của những người "rồng rắn" từ tinh mơ đã nổi lên.

"Họ nói ai đặt cọc tiền từ hôm qua thì nay mới có hàng, mà ngay cả trên trang web của Vinaphone hay ở tại cửa hàng cũng đều không có thông báo về việc đặt cọc này. Trong khi đó, hôm nay mới là ngày bán chính thức thì không ai mua được cái nào", anh Quang, nhà ở quận Phú Nhuận bức xúc nói.

Trước tình cảnh đó, cửa hàng đã phải ghi lại số điện thoại của người mua và hứa sẽ gọi điện cho khách hàng đến mua iPhone 4 vào buổi chiều.

Đến gần 9h sáng, chỉ có người đặt cọc tiền từ hôm qua mới được làm thủ tục lấy "trái táo 4". "Tôi đã xài 2 đời máy iPhone, "con" này là thứ 3, tôi rất vui vì mua được hàng chính hãng dù ban đầu cũng có ý định dùng hàng xách tay", anh Lê Hữu Minh Nhật, phường 1, quận Tân Bình, người đầu tiên sở hữu iPhone 4 cho biết.

Cửa hàng Viettel ở góc Võ Văn Tần - Cao Thắng, quận 3 thì tổ chức cho khách hàng bốc thăm để mua "trái táo khuyết" 4. Khoảng 40 người đã bốc thăm để được mua 5 máy 16G và 5 máy 32G, sáng nay tại cửa hàng này.

"Khi không mua được máy bên Vinaphone, tôi chạy vội qua đây, bốc thăm, may mắn là được mua", một người vừa cầm chiếc iPhone 4 trên tay mừng rỡ nói. Nhân viên Viettel thông báo đợt bốc thăm tiếp theo sẽ diễn ra vào sáng mai vì số lượng máy có hạn.

Nguồn tin của VinaPhone cho biết tính đến 8h30, cả 4 điểm bán ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng gửi thông báo 500 chiếc iPhone 4 của hãng đã được khách hàng mua hết. Dù rằng, giờ mở bán chính thức mà VinaPhone công bố là 9h.

Lãnh đạo VinaPhone cho biết 6h khách mua đã xếp hàng kín tại điểm bán nên hãng đành phải tiếp nhận đơn đăng ký mua sớm hơn dự kiến một giờ. Và đến khoảng 8h30 phút, toàn bộ số lượng iPhone phân phối trong đợt đầu đã được bán sạch. Do iPhone 4 sử dụng loại sim nhỏ (microsim) nên khách hàng phải làm thủ tục hòa mạng hoặc chuyển đổi dữ liệu sim mất tới 20 phút, thay vì 5 phút như bình thường.

Hãng này dự kiến sẽ nhập lô hàng tiếp theo vào tuần sau.

Nguồn tin từ Viettel cũng cho hay đến 9h sáng nay, toàn bộ 500 chiếc iPhone 4 của hãng đã được bán hết. Viettel mở cửa bán muộn hơn VinaPhone khoảng nửa giờ. Một nhân viên bán hàng của Viettel than thở chuyện người nhà, rồi anh em bạn bè nhờ mua iPhone 4. Số lượng máy có hạn nên anh này chẳng thể hứa hẹn khiến mất lòng không ít người. “Tôi đành phải nói với mọi người sẽ cố gắng giúp đỡ để có được trái táo 4 trong lô hàng tiếp theo mà Viettel nhập về”, anh này nói.

Theo giới am hiểu về iPhone, có nhiều nguyên nhân kéo khách hàng đến với iPhone 4 của nhà mạng như chế độ bảo hành, an tâm về sản phẩm, song lý do quan trọng nhất đó là giá bán. So với các sản phẩm xách tay trên thị trường, iPhone của nhà mạng rẻ hơn 2-3 triệu đồng, tùy loại. Chưa kể, cả VinaPhone và Viettel đều nới lỏng điều kiện cho khách hàng mua bằng 2 hình thức lựa chọn – cam kết và không cam kết.

Giá iPhone 4 xách tay liên tục giảm giá những ngày gần đây, do lo ngại không cạnh tranh được với hàng của nhà mạng. Hôm qua, một số cửa hàng đã giảm xuống còn 17 triệu đồng một chiếc loại 16GB. Sáng nay, một số cửa hàng trên phố Thái Hà, phố Huế (Hà Nội) giảm còn 16,5 triệu đồng loại 16GB. Loại 32GB đắt hơn khoảng 3 triệu đồng.

Chen lấn mua iPhone 4 tại Hà Nội

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 3

Ngay từ sáng sớm, điểm phân phối của Vinaphone tại 384 xã đàn đã chật cứng vì lượng người xếp hàng mua Iphone quá đông.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 4

Nhiều khách hàng vẫn băn khoăn về giá mua máy và các gói cước dịch vụ.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 5

Số khác lại lo lắng vì không thể đáp ứng được các điều kiện mua máy.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 6

Ảnh Trung (quận Hoàng Mai) là một trong số ít những khách hàng đầu tiên mua được Iphone do Vinaphone phân phối.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 7

Tuy nhiên, đa phần những khách hàng khác vẫn phải chịu cảnh chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mà không thể chắc chắn có mua được Iphone hay không.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 8

Cảnh chen lấn, xô đẩy cũng xuất hiện tại các điểm phân phối của Viettel.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 9

Chỉ một giờ sau khi mở cửa, điểm phân phối của Viettel tại số 1 Ngọc Khánh đã bán hết 50 chiếc Iphone đầu tiên. Hàng chục khách hàng phải bốc thăm để tranh nhau bốc thăm để giành quyền mua 5 chiếc còn lại.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 10

Một khách hàng hào hứng khoe lá thăm may mắn.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 11

Trong khi những người đã mua được Iphone cũng phải chờ đợi khá lâu để lấy được hàng.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 12

Nhiều người lập tức tìm hiểu tính năng của chiếc máy ngay tại cửa hàng.

Cảnh xếp hàng chờ mua iPhone 4

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 13

Cửa hàng Vinaphone trên đường Nguyễn Du, quận 1 vừa dán áp phích quảng cáo bán iPhone 4 vào cuối ngày hôm qua.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 14

Một khách hàng đặt mua trên mạng đã đến đặt cọc tiền trước từ 29/9 cho chắc ăn dù 30/9 Vinaphone mới bắt đầu bán máy.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 15

Sáng hôm nay, đoàn người xếp hàng dài trước cửa hàng VinaPhone.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 16

Khi cửa hàng mở cửa, khoảng 7h hơn thì mọi người mới biết là không còn hàng hoặc hàng đã được đặt cọc trước từ hôm qua.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 17

Xếp hàng ngay khi đã vào trong.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 18

Nhân viên Vinaphone lấy số điện thoại của khách, hứa sẽ gọi lại cho khách hàng vào buổi chiều để mời lên mua iPhone 4.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 19

Một trong những vị khách đầu tiên mua được iPhone 4 của nhà mạng.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 20

Đập hộp iPhone 4.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 21

Toàn bộ linh kiện và máy của "trái táo" phiên bản thứ 4.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 22

Cửa hàng Viettel góc Võ Văn Tần - Cao Thắng, quận 3, cũng đông người mua từ sáng.

1.000 iPhone 4 của nhà mạng bán hết veo trong buổi sáng ảnh 23

Viettel tổ chức bốc thăm để chọn người may mắn được mua

Theo Nhóm phóng viên (VNE)

Đọc thêm