10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010

 10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 1

Lỗi ăng-ten trong iPhone 4: Trước những phàn nàn về hiện tượng mất sóng của iPhone vào tháng 6, Tổng giám đốc Apple Steve Jobs khẳng định đó là do người dùng cầm điện thoại không đúng cách. Tuyên bố này lập tức bị chỉ trích mạnh mẽ, thậm chí Mototora và Nokia còn đăng hướng dẫn cách cầm máy cho đúng một cách mỉa mai.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 2

Scandal tình ái tại HP: Mark Hurd, CEO tài giỏi đã có vợ và 2 con của HP, phải ra đi sau khi bị cáo buộc dan díu với một nữ nhân viên hồi tháng 8. Ngay sau đó, ông "hạ cánh" với cương vị đồng Chủ tịch Oracle và lại bị HP kiện vì lo ngại ông tiết lộ bí mật kinh doanh của hãng này cho đối thủ.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 3

Mẫu iPhone 4 bị lộ: Apple là công ty giữ bí mật giỏi nhất ở Silicon Valley (Mỹ). Hiếm khi họ bị rò rỉ thông tin, trừ trường hợp chính họ cố tình thông báo bóng gió cho blogger hay nhà báo với các tấm hình mờ nhạt. Nhưng một kỹ sư phần mềm của họ đã để quên mẫu thử iPhone 4 ở quán bar giữa tháng 4 và tạo nên vụ rắc rối hy hữu.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 4

8 tuần "le lói" của Microsoft Kin: Bộ đôi điện thoại dành cho người thích nhắn tin và mạng xã hội được Microsoft giới thiệu vào tháng 4, nhưng đạt doanh số thấp kỷ lục (503 máy trong gần 2 tháng), khiến hãng này ngừng bán sản phẩm ra thị trường.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 5

Sự riêng tư trên Facebook: Facebook phải đối mặt với nghịch lý là mạng xã hội được hình thành với mục đích kết nối và chia sẻ, nhưng thành viên lại đòi hỏi bảo vệ thông tin cá nhân. Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, đầu năm nay đã gây tranh cãi khi tuyên bố ngày nay con người không còn quan tâm đến sự riêng tư trên mạng nữa.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 6

Mạng xã hội Google Wave: Giới chuyên môn nhận định Wave, bắt đầu cho người sử dụng thử nghiệm từ đầu năm, là bước đột phá trên web khi kết hợp giữa mạng xã hội và hòm thư điện tử và nền tảng này sẽ thay thế e-mail truyền thống. Nhưng hiện ít người còn nhắc đến dịch vụ này.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 7

Nexus One: Google muốn "cưỡi con sóng thành công" trong lĩnh vực điện thoại thông minh với Android OS và smartphone mang thương hiệu riêng. Tuy nhiên, Nexus One lại bị chính các đối thủ chạy nền tảng Android khác như Motorola Droid đánh bại và bị ngừng sản xuất từ tháng 7.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 8

Microsoft Courier: Trước khi iPad được bán trên thị trường, Microsoft gây ồn ào với những video "rò rỉ" về tablet hai màn hình trong những tháng đầu năm, thu hút vô số người hâm mộ nhưng sau đó lại tuyên bố họ không có ý định sản xuất một thiết bị như thế.

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 9

Câu nói "hớ" của Eric Schmidt: Giống như Facebook, Google cũng bị chỉ trích nhiều về việc xâm phạm sự riêng tư. CEO của họ từng tuyên bố trong tháng 8: "Nếu không làm điều gì bất hợp pháp, bạn việc gì phải lo lắng về sự riêng tư?" hay "Thanh thiếu niên nếu không muốn rắc rối vì các hành vi thiếu thận trọng trên mạng, họ chỉ cần... đổi tên khi trưởng thành".

10 sự cố và "bom xịt" của giới công nghệ năm 2010 ảnh 10

Adobe vs. Apple: "Quả táo" bị coi là chơi không đẹp khi kiên quyết không hỗ trợ Flash trên iPhone và iPad dù Adobe đã tỏ rõ thiện chí hợp tác. Theo Giám đốc công nghệ Kevin Lynch của Adobe, thái độ "bảo thủ" của Apple sẽ khiến người mua iPad phải trải nghiệm một thế giới web "què quặt".

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm