10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc

Đa phần những hệ điều hành mà tin tặc thường sử dụng đều dựa trên Linux kernel, nguyên nhân chủ yếu là vì tất cả đều là mã nguồn mở và miễn phí.
1. Kali Linux

Kali Linux là một sản phẩm đến từ nhóm phát triển hệ điều hành BackTrack, đây là một Linux distro khá tiên tiến, các công cụ được cập nhật thường xuyên và có sẵn cho nhiều nền tảng khác nhau như VMware, ARM, Raspbery Pi… và nhiều hơn thế nữa. 

2. BackBox

BackBox là một bản phân phối Linux dựa trên Ubuntu, được phát triển để thực hiện việc kiểm tra thâm nhập và đánh giá an ninh. So với nhiều hệ điều hành khác thì BackBox có dung lượng khá nhẹ và không yêu cầu phần cứng cao, được thiết kế để người dùng có thể sử dụng ngay lập tức, cung cấp các công cụ tối thiểu và kho phần mềm luôn được cập nhật liên tục.

3. DEFT
DEFT là tên của một hiệp hội phi lợi nhuận và họ cũng cho ra mắt một bản phân phối thử nghiệm thâm nhập và mạnh mẽ trên Linux. Người dùng có thể dễ dàng tải về tập tin ISO máy file máy ảo VMware từ trang web chính thức của nhà phát triển.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 3

4. Live Hacking OS

Đây cũng là một bản phối dựa trên Linux, đây là một hệ điều hành bao gồm nhiều công cụ dùng để thử nghiệm việc xâm nhập và tấn công hệ thống. Được trang bị sẵn giao diện người dùng đồ họa GNOME cùng một biến thể thứ hai sử dụng dòng lệnh, tất nhiên cả hai đều yêu cầu phần cứng rất thấp.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 4

5. Samurai Web Security Framework
Đây là một distro Linux được cấu hình sẵn các công cụ thử nghiệm thâm nhập web, người dùng có thể tải về tập tin ISO hoặc file hình ảnh VMware từ Sourceforge.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 5

6. Network Security Toolkit
Network Security Toolkit là một bộ công cụ mạng dựa trên Fedora, có thể chạy trên nền tảng 32-bit và 64-bit. Cung cấp các công cụ để kiểm tra, giám sát và sửa chữa các vấn đề về mạng. Mục đích chính của việc phát triển bộ công cụ này là để cung cấp cách thức bảo vệ chuyên nghiệp và quản trị mạng tốt hơn.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 6

7. Parrot-sec Forensic OS
Đây là một hệ điều hành đám mây khá thân thiện, được thiết kế cho Pentesting, Computer Forensic, Reverse… Nền tảng này được phát triển bởi mạng Frozenbox dựa trên Debian. Hiện tại nó chỉ có sẵn phiên bản 32-bit cho Intel và 64-bit cho AMD.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 7

8. Bugtraq
Bugtraq có sẵn cho trong Debian, Ubuntu, OpenSure trên nền tảng kiến trúc 32-bit và 64-bit. Hệ thống Bugtraq cung cấp các phân phối toàn diện nhất, tối ưu và ổn định với các công cụ tự động quản lý theo thời gian thực.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 8

9. Nodezero
Nodezero rất tiện dụng để thử nghiệm các bộ công cụ xâm nhập, được phát triển dựa trên nền tảng Ubuntu.

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 9

10. Pentoo
Pentoo là một distro Linux khá bảo mật dựa trên Gentoo, được trang bị rất nhiều công cụ tùy chỉnh, thay đổi kernel… và nhiều hơn nữa. 

10 hệ điều hành ưa thích nhất của tin tặc ảnh 10

Đọc thêm